Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสำนักงานสืบสวนกลางแห่งปากีสถาน (FIA) ขอให้บล็อกเว็บไซต์ Crypto กว่า 1,600 แห่ง

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งปากีสถาน (FIA) ขอให้บล็อกเว็บไซต์ Crypto กว่า 1,600 แห่ง

สำนักงานโทรคมนาคมแห่งปากีสถานได้รับการร้องขอให้แบนเว็บไซต์ crypto มากกว่า 1,600 เว็บไซต์ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามคำแนะนำการแบนคริปโตโดยธนาคารกลางอย่าง State Bank of Pakistan (SBP) 

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งปากีสถาน (FIA) ขอให้บล็อกเว็บไซต์ Crypto กว่า 1,600 แห่ง

สำนักข่าวท้องถิ่น Samaa TV รายงานเมื่อวันอังคารโดยอ้าง Babur Bakht Qureshi ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนกลางแห่งปากีสถาน (FIA) ได้เขียนจดหมายถึงสำนักงานโทรคมนาคมแห่งปากีสถาน (PTA) เพื่อขอให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ซื้อขาย crypto มากกว่า 1,600 เว็บไซต์

ผู้อำนวยการเปิดเผยความตั้งใจที่จะเข้าหาหน่วยงานด้านโทรคมนาคมเกี่ยวกับการบล็อกเว็บไซต์ crypto บางแห่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลถูกใช้เพื่อฟอกเงิน

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่ากำลังเตรียมรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการค้ารวมถึงบุคคลที่ส่งเสริม cryptocurrency คนเหล่านี้จะถูกจับกุม เมื่อสกุลเงินดิจิทัลถูกห้ามในปากีสถานอย่างเป็นทางการ

ประเทศต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้นกำลังปราบปรามการโฆษณา crypto เช่น สหราชอาณาจักร,สิงคโปร์ และ อินเดีย

ปากีสถานยังคงประเมินว่าจะทำอย่างไรกับ Crypto

รัฐบาลปากีสถานกำลังประเมินว่าจะห้ามหรือควบคุมสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่

Shibli Faraz รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของปากีสถานกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่การประชุมสุดยอดบล็อคเชนครั้งแรกของประเทศซึ่งเป็นเจ้าภาพโดยร่วมมือกับกระทรวงของเขาว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะ “ปรับ” สกุลเงินดิจิทัลในประเทศ เขาอธิบายว่ากระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศปากีสถาน และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของปากีสถานกำลังดำเนินการตามแผนอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ธนาคารแห่งประเทศปากีสถาน (SBP) ได้ตัดสินใจแบนสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วธนาคารกลางได้ส่งรายงานต่อศาลสูงสุด Sindh เพื่อแนะนำให้ห้าม crypto อย่างสมบูรณ์

ศาลสูง Sindh ได้สั่งให้กระทรวงกฎหมายและการเงินประเมินคำแนะนำของ SBP และตัดสินใจว่าจะห้าม crypto หรืออนุญาตให้มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องบางอย่างในประเทศหรือไม่ ศาลขอให้กระทรวงทั้งสองส่งรายงานร่วมกันในเดือนเมษายน

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด