Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซียเสนอห้ามการขุดและซื้อขาย crypto แบบครอบคลุมในรัสเชีย

ธนาคารกลางรัสเซียเสนอห้ามการขุดและซื้อขาย crypto แบบครอบคลุมในรัสเชีย

ธนาคารกลางรัสเซียเสนอห้ามการขุดและซื้อขาย crypto แบบครอบคลุมในรัสเชีย

ธนาคารกลางของรัสเซียได้เรียกร้องให้มีการห้ามการชำระเงิน Crypto และพยายามที่จะเสนอการลงโทษที่เกี่ยวข้อง

ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี ธนาคารกลางของรัสเซียได้เรียกร้องให้มีการห้ามซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและการขุดในประเทศแบบครอบคลุม

หัวข้อรายงานชื่อ “Cryptocurrencies: แนวโน้ม ความเสี่ยง มาตรการ” เปรียบเทียบ cryptocurrencies กับโครงการ Ponzi และเรียกร้องให้มีการห้ามใช้ทั่วทั้งรัสเซียโดยสมบูรณ์ ผู้เขียนอ้างว่า cryptocurrencies มีความผันผวนสูงและถูกใช้เป็นเครื่องมือสำหรับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย รายงานยังเตือนว่า Crypto อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่ออำนาจอธิปไตยทางการเงิน และทำให้เงินไหลออกจากประเทศ รายงานอ้างว่า

ตลาดคริปโตเคอเรนซีที่เกิดใหม่นั้นอาจทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความมั่นคงทางการเงินที่สูงมาก” 

ธนาคารกลางรัสเซียเรียกร้องให้แบนการแลกเปลี่ยน Crypto อีกทั้งรายงานยังเรียกร้องให้เพิ่มการห้ามการชำระเงินด้วย Crypto และเสนอบทโทษที่เข้มงวดสำหรับการละเมิดใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง

รายงานของธนาคารกลางยังเสนอไม่ให้ทำการขุด Crypto ในประเทศ โดยอ้างว่ากิจกรรมการขุดนำไปสู่ความต้องการบริการ Crypto อื่น ๆ เช่นการแลกเปลี่ยน ซึ่งการขุด Crypto อาจบ่อนทำลายวาระพลังงานสีเขียว(the existing green energy)ที่มีอยู่และยังขัดขวางการจัดหาพลังงานของรัสเซีย

ข้อความระบุว่า

“การขุดคริปโตทำให้เกิดการใช้ไฟฟ้าที่ไม่ก่อให้เกิดผลผลิต ซึ่งบ่อนทำลายแหล่งพลังงานของอาคารที่พักอาศัย โครงสร้างพื้นฐานทางสังคม และวัตถุทางอุตสาหกรรม รวมถึงวาระด้านสิ่งแวดล้อมของสหพันธรัฐรัสเซีย”

รัสเซียกลายเป็นศูนย์กลางการขุด Bitcoin ( BTC ) ที่ใหญ่เป็นอันดับสามหลังจากการห้ามทำเหมือง crypto ของจีนในเดือนพฤษภาคม หากดำเนินการตามข้อเสนอล่าสุดสำหรับการห้ามการขุด crypto แบบครอบคลุมในประเทศอาจนำไปสู่การปรับเปลี่ยนแผนที่การขุด crypto ของโลกอีกครั้ง

ตามรายงานของ Bloomberg หน่วยงานความมั่นคงแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย (FSB) มีส่วนสำคัญในการผลักดันคำสั่งห้ามดังกล่าว โดยได้ชักชวนผู้ว่าการธนาคารกลาง Elvira Nabiullina ให้ดำเนินการอย่างจริงจัง รายงานอ้างว่า FSB กังวลเกี่ยวกับการเพิ่มจำนวนเงินทุนที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ให้กับฝ่ายค้านและสื่อผ่านคริปโต

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด