Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด!! Crypto.com เผยมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถูกแฮ็ก

ล่าสุด!! Crypto.com เผยมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถูกแฮ็ก

Crypto.com ได้เปิดเผยว่ามีบัญชีผู้ใช้กว่า 483 บัญชีที่ถูกบุกรุกจากการแฮ็กครั้งล่าสุด ซึ่งส่งผลให้มีการถอนเงินโดยไม่ได้รับอนุญาตรวมไปถึง cryptocurrencies อย่าง bitcoin และ ether มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวสูงถึง 34 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงกล่าวว่าเงินทุนของลูกค้าไม่เคยมีความเสี่ยง

รายงานความเสียหาย Crypto.com และความคิดเห็นของ CEO

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Crypto.com เปิดเผยจำนวนผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการถอน crypto โดยไม่ได้รับอนุญาตส่งผลให้มี cryptocurrencies บางส่วนได้ถูกขโมยไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 17 มกราคม บริษัทได้ให้รายละเอียดว่า

“เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ Crypto.com กว่า 483 ราย มีการถอน crypto โดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวนทั้งสิ้น 4,836.26 ETH , 443.93 BTC และอีกประมาณ 66,200 เหรียญสหรัฐในสกุลเงินอื่น”

คุณ Kris Marszalek CEO ของ Crypto.com ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการละเมิดความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของเขาในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยเขากล่าวว่า บริษัทของเขาลงทุนอย่างหนักในระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เขาได้ให้รายละเอียดว่า “เรามีผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 คนทั่วโลกที่ร่วมกันใช้เวลาไม่กี่ปีในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง” ซึ่งหมายความว่าระบบรักษาความปลอดภัยมีหลายชั้น

คุณ Kris ได้ออกมายอมรับว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้มีบัญชีผู้เสียหายบางส่วนที่ถูกละเมิดจริง แต่อย่างไรก็ตาม เขาชี้ให้เห็นว่า “เว็บไซต์เรากลับมาใช้งานได้ภายในเวลา 13, 14 ชั่วโมง และในวันเดียวกันนั้นบัญชีทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ดังนั้นจึงไม่มีการสูญเสียเงินของลูกค้า

คุณ Kris กล่าวว่าเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนที่ยอดเยี่ยม และบริษัทของเขาจะยังคงเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง

เขายังถูกถามอีกว่า Crypto.com จะทำอย่างไรเพื่อให้มั่นใจได้ว่าการละเมิดความปลอดภัยในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต ผู้บริหารตอบว่า “เรามีระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ที่เรากำลังพัฒนาอยู่ เช่นเดียวกับโปรแกรมใหม่บางโปรแกรม

หนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่คือ Worldwide Account Protection Program (WAPP) โดยบริษัทอ้างว่า WAPP “สามารถป้องกันและรักษาความปลอดภัยกระเป๋าเงินของผู้ใช้ที่ถืออยู่ในแอป Crypto.com และ Crypto.com Exchange” โปรแกรมสามารถกู้คืนเงินได้มากถึง 250,000 ดอลลาร์สำหรับผู้ใช้ที่ผ่านการรับรอง

เนื่องจากบริษัท Crypto.com ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ คุณ Kris ยังได้ถูกถามอีกว่าเขาได้รับการติดต่อจาก Monetary Authority of Singapore (MAS) ซึ่งเป็นธนาคารกลางที่ควบคุมภาคส่วนธุรกิจ crypto ในประเทศ หรือไม่ เขาได้ให้คำตอบว่า “เราไม่เห็นการประชาสัมพันธ์ใดๆ จากหน่วยงานกำกับดูแล

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด