Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของลาวได้ออกใบอนุญาตให้กับ 2 แพลตฟอร์มการซื้อขาย Cryptocurrency

ธนาคารกลางของลาวได้ออกใบอนุญาตให้กับ 2 แพลตฟอร์มการซื้อขาย Cryptocurrency

ธนาคารกลางของลาวได้ออกใบอนุญาตให้กับ 2 แพลตฟอร์มการซื้อขาย Cryptocurrency

ธนาคารกลางของลาวได้ออกใบอนุญาตให้กับสองแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล Lao Digital Assets Exchange (LDX) และ Bitqik ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับใบอนุญาตเพียงสองแห่งเท่านั้นที่สามารถให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการซื้อขายแบบเต็มรูปแบบในสกุลเงินดิจิตอลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในประเทศ

มีรายงานว่าธนาคารกลางของลาว หรือ Bank of the Lao PDR (BOL) ได้ออกใบอนุญาตให้กับสองบริษัทในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

แพลตฟอร์มแรกที่ได้รับอนุญาตคือ Lao Digital Assets Exchange (LDX) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง AIF Group และ Phongsupthavy Group ใบอนุญาติที่สองคือ Bitqik ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยของ Simuong Group

ทั้งสองบริษัทเป็นหน่วยงานที่ได้รับใบอนุญาตและควบคุมเพียงแห่งเดียวในลาวที่สามารถให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการซื้อขายแบบเต็มรูปแบบในสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ทั้งสองแพลตฟอร์มคาดว่าจะให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน พวกเขาจะปฏิบัติตามกฎระเบียบของธนาคารกลางอย่างเต็มที่

Sonexay Sitphaxay ผู้ว่าการ BOL กล่าวว่าธนาคารกลางได้ทุ่มเวลาและทรัพยากรจำนวนมากในการสร้างกรอบการกำกับดูแลสำหรับสกุลเงินดิจิทัล การปรึกษากับชุมชนธุรกิจ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และหน่วยงานรัฐบาล

ธนาคารกลางจะตรวจสอบกิจกรรมของทั้งสองแพลตฟอร์มที่ได้รับใบอนุญาตเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับการคุ้มครองนักลงทุนและปรับปรุงกฎระเบียบที่มีอยู่

และลาวยังได้อนุญาตให้ทำการขุดและซื้อขาย cryptocurrencies ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว สำนักงานของนายกรัฐมนตรีกล่าวในขณะนั้นว่าบริษัท 6 แห่งได้รับอนุญาตให้ทำเหมืองและซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลทำงานเพื่อสร้างกรอบการกำกับดูแลเต็มรูปแบบสำหรับสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด