Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUnion Bank ประเทศฟิลิปปินส์เตรียมเปิดให้บริการซื้อขายและรับฝากสกุลเงินดิจิทัล

Union Bank ประเทศฟิลิปปินส์เตรียมเปิดให้บริการซื้อขายและรับฝากสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคาร Unionbank หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์กำลังเปิดตัวบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและบริการรับฝากสินทรัพย์ ผู้บริหารของ Unionbank กล่าว “นี่ถือเป็นการพิสูจน์ว่าเรากำลังก้าวไปสู่ธุรกิจการธนาคารแห่งโลกอนาคต”

Unionbank ของฟิลิปปินส์จะเปิดให้บริการซื้อขาย Crypto และบริการรับฝากสินทรัพย์

Union Bank of the Philippines (UBP) หรือที่รู้จักในชื่อ Unionbank บอกกับสำนักข่าว Bloomberg ว่าธนาคารวางแผนที่จะให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและการดูแลลูกค้าเมื่อวันพฤหัสบดี

Unionbank เป็นหนึ่งในธนาคารสากลที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์โดยมีสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การบริหาร (AUM) มูลค่ากว่า 15 พันล้านดอลลาร์ ธนาคาร Unionbank เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินแห่งแรกในฟิลิปปินส์ที่นำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้

คุณ Cathy Casas หัวหน้าแผนกบล็อกเชนและโปรแกรมเมอร์ของธนาคาร อธิบายว่านักลงทุนชาวฟิลิปปินส์โดยเฉลี่ยในปัจจุบันถือสินทรัพย์ส่วนบุคคลประมาณ 1% ถึง 2% ในสกุลเงินดิจิตอล เช่น bitcoin เธอเสริมว่าหากตลาด “มีเสถียรภาพ” นักลงทุนจะถือครองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3% ถึง 5% ใน 5 ปี

ผู้บริหารของ Unionbank ประมาณการว่ามีประชากรในท้องถิ่นที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลประมาณ 5% เธอเสริมว่านักลงทุนคริปโตหลายคนเป็นคนหนุ่มสาว ซึ่งบางคนได้รับเหรียญจากการเล่นเกมเพื่อหารายได้ (P2E)

คุณ Cathy แสดงความคิดเห็นว่า

“นี่ถือเป็นการพิสูจน์ว่าเรากำลังก้าวไปสู่ธุรกิจการธนาคารแห่งโลกอนาคต”

เมื่อวันพฤหัสบดี Metaco บริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศว่า Unionbank กำลังใช้บริการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของ โดยเสริมว่า Unionbank กำลังปรับใช้บริการบน IBM Cloud

ธนาคารได้ประกาศครั้งแรกว่ากำลังทดลองการใช้บริการสกุลเงินดิจิทัล ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว คุณ Casas กล่าวว่า บริการรับฝากทรัพย์สินของธนาคารสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งรวมไปถึงพันธบัตร/เหรียญดิจิทัล

ในขณะที่ธนาคารกลางของฟิลิปปินส์ Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) ได้เตือนไม่ให้ประชาชนลงทุนใน crypto ธนาคารกลางเตือนว่า cryptocurrencies อาจ “เป็นอันตรายต่อระบบการเงิน” โดยอ้างถึงช่องโหว่ของพวกเขาต่อกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การฟอกเงิน และการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย

คุณ Cathy กล่าวว่า

“เรากำลังพยายามให้ความรู้แก่ลูกค้าของเราผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะปลอดภัย

Unionbank เป็นหนึ่งในธนาคารแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาต ซึ่งได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลาง ธนาคารเปิดตัว PHX ที่มีเสถียรภาพของตัวเองในปี 2019 เพื่อให้ธนาคารในชนบทในเครือข่ายเข้าถึงการชำระเงินและการโอนเงินได้ง่ายขึ้น

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด