Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารชุมชน 300 แห่งในสหรัฐฯ เตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านแอพมือถือภายในปีนี้

ธนาคารชุมชน 300 แห่งในสหรัฐฯ เตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านแอพมือถือภายในปีนี้

มีรายงานว่าธนาคารชุมชนประมาณ 300 แห่งในสหรัฐฯ จะเริ่มให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านแอพมือถือเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า 

ตามรายงานของ American Banker เผยให้เห็นว่ามีธนาคารชุมชนประมาณ 300 แห่งในสหรัฐอเมริกา กำลังจะให้บริการซื้อขาย Bitcoin แก่ลูกค้าภายในไตรมาสแรกหรือไตรมาสที่สองของปี 2022 ด้วยความช่วยเหลือจากบริษัท Bitcoin NYDIG รายงานอ้างว่า American Bankers Association และ Independent Community Bankers of America ได้ลงทุนใน NYDIG อีกด้วย

NYDIG เป็น “บริษัทในเครือของ Stone Ridge ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่เป็นผู้นำในการก่อตั้งบริษัทที่มองการณ์ไกลในโลกของเทคโนโลยีและการเงิน ซึ่งรวมถึงผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกมูลค่า 12 พันล้านดอลลาร์” ให้บริการ “ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ในทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่การธนาคารและการประกันภัย ไปจนถึงฟินเทคและองค์กรไม่แสวงหากำไร”

Harold Reynolds ซีอีโอของ BankSouth ในจอร์เจียกล่าวว่า:

“ เราได้เห็นกิจกรรมที่สำคัญในการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลจากบัญชีลูกค้าของเรา และการลงทุนเพียงเล็กน้อยนั้นค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่าได้รับความสนใจค่อนข้างมาก 

Vast Bank ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐโอคลาโฮมารายงานเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อวันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2564 ผ่านการเป็นพันธมิตรกับ Coinbase ได้ “ดำเนินการสำเร็จ” ใน “ธุรกรรม cryptocurrency แบบ end-to-end” จึงกลายเป็น “สถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาตระดับประเทศแห่งแรกสำหรับทั้งสอง ซื้อและให้บริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัลในนามของลูกค้าและโดยตรงจากบัญชีธนาคารของพวกเขา”

จากนั้นในวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2564 Vast Bank ซึ่งเป็น “สถาบันการเงินที่มีครอบครัวเป็นเจ้าของที่เชื่อถือได้ให้บริการลูกค้ามาตั้งแต่ปี 2525” ได้ประกาศ “การเปิดตัวบริการ Crypto Banking

Brad Scrivner ซีอีโอของ Vast Bank กล่าวว่า:

“เรามีความภาคภูมิใจในการทำความรู้จักกับลูกค้าของเรา และนั่นก็เริ่มต้นจากการฟัง หัวใจสำคัญของการสนทนาเหล่านี้คือคริปโต หลายครั้งที่ลูกค้าของเราเคยถามว่าทำไมพวกเขาถึงไม่สามารถซื้อ Bitcoin ได้อย่างปลอดภัยโดยใช้บัญชีธนาคาร โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ, ความปลอดภัย และความปลอดภัยของแพลตฟอร์มอื่น ๆ ปัญหาทั้งหมดที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากไม่กล้าเข้ามาในตลาด”

“เราจัดการกับความท้าทายนี้และทุ่มเททรัพยากรที่สำคัญเพื่อตอบความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนองนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอบริการนี้ทางออนไลน์ และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทุกคนได้สำรวจโลกของ cryptocurrencies ในลักษณะที่นำความอุ่นใจที่มีเพียงธนาคารอย่าง Vast เท่านั้นที่สามารถให้ได้”

การแถลงข่าวในเดือนสิงหาคม 2564 ว่า “ด้วยแอพพลิเคชั่น Vast Bank Crypto Banking ลูกค้าจะสามารถซื้อ cryptocurrencies ได้หลากหลาย เช่น Bitcoin, Bitcoin Cash, Cardano (ada), Ethereum (Ether), Litecoin,

ตามรายงานของ American Banker Scrivner พอใจกับประสิทธิภาพของบริการนี้จนถึงตอนนี้:

“ การเปิดตัวธนาคาร crypto ที่กว้างใหญ่เป็นไปด้วยดี ในช่วงสี่เดือนแรกนับตั้งแต่เปิดตัว เราได้เพิ่มฐานลูกค้าค้าปลีกในอดีตของเราประมาณห้าเท่า และลูกค้าเหล่านั้นอยู่ใน 50 รัฐและสามเขตแดนของสหรัฐอเมริกา 

เมื่อวันที่ 25 มกราคม Flushing Financial Corporation (Nasdaq: FFIC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ  Flushing Bank ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อประกาศว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ NYDIG เพื่อให้บริการ Bitcoin แก่ลูกค้าแล้ว

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด