Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลอินเดียเตรียมจัดเก็บภาษี crypto 30% พร้อมทั้งเปิดตัว  "รูปีดิจิทัล" ภายในปีงบประมาณ 2022-2023

รัฐบาลอินเดียเตรียมจัดเก็บภาษี crypto 30% พร้อมทั้งเปิดตัว  “รูปีดิจิทัล” ภายในปีงบประมาณ 2022-2023

รัฐบาลอินเดียเสนอระเบียบการจัดเก็บภาษี crypto โดยสินทรัพย์ดิจิทัลจะถูกเก็บภาษีด้วยภาษีเงินได้ 30% และเตรียมเปิดตัว CBDCรูปีดิจิทัล” ภายในปีงบประมาณ 2022-2023 เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

Crypto ถูกกฏหมายและมีการเรียกเก็บภาษีในอินเดียแล้ว

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 คุณ Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดีย ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับมาตรการณ์ควบคุมรวมไปถึงแผนการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งได้ข้อสรุปว่า รายได้จากการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลจะถูกหักภาษี 30 % โดยการสูญเสียไม่ว่าจะเป็นการถูกแฮ็กหรือถูกฉ้อโกง ที่อาจจะเกิดขึ้นขณะทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่สามารถใช้เป็นข้ออ้างในการชดเชยการเก็บภาษีจากผลกำไรได้

คุณ Nirmala Sitharaman กล่าวว่า

“รายได้ใด ๆ ที่ได้จากการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลใด ๆ จะต้องเสียภาษีในอัตรา 30% และไม่อนุญาตให้หักค่าใช้จ่ายหรือส่วนลดใด ๆ ในขณะที่ทำการคำนวณรายได้ดังกล่าว ยกเว้นต้นทุนในการได้มา”

อย่างไรก็ตาม เพื่อติดตามการลงทุน crypto ในประเทศ คุณ Nirmala เสนอให้ดำเนินการลดหย่อนการหักภาษี ณ ที่จ่ายในอินเดีย (tax deduction at source (TDS)) 1% สำหรับธุรกรรมที่เกินเกณฑ์ที่กำหนด ในขณะที่ได้รับมอบของขวัญเป็น Crypto จะถูกเก็บภาษีในมือของผู้รับ

อินเดียเปิดตัว “รูปีดิจิทัล” สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

คุณ Nirmala Sitharaman ได้ประกาศเปิดตัว “รูปีดิจิทัล” สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) จะเริ่มใช้ภายในปีงบประประมาณ 2022-2023 (เริ่มในเดือนเมษายน) เพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ 

คุณ Nirmala ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการรวมสกุลเงินดิจิทัลเข้ากับธุรกิจหลายๆประเภท รวมถึงการจัดสรรกองทุนที่กำหนดไว้ในงบประมาณของสหภาพแรงงาน

“ดังนั้นจึงเสนอให้เปิดตัว “รูปีดิจิทัล” โดยใช้บล็อคเชนและเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่จะออกโดย Reserve Bank of India ตั้งแต่ปี 2022-23”

ชุมชนนักเทรดคริปโตในอินเดียยกย่องข้อเสนอดังกล่าว

แม้ว่าภาษีเงินได้ Crypto จะสูงมาก แต่นักเทรดในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของอินเดียมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลกระทบของกฎระเบียบใหม่ที่กำหนดไว้ในส่วนนี้

คุณ Nischal Shetty ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง WazirX (WRX) บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย ซึ่ง Binance เป็นเจ้าของกิจการทั้งหมดตั้งแต่ปี 2019 เน้นว่า “นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการคริปโต

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทางการอินเดียกล่าวถึงข้อห้าม cryptocurrencies โดยมีโทษจำคุก 10 ปี หากยอมรับ crypto เป็นเครื่องมือในการชำระเงิน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด