Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซียจดทะเบียนผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของประเทศ

ธนาคารกลางรัสเซียจดทะเบียนผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของประเทศ

ธนาคารกลางรัสเซียจดทะเบียนผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของประเทศ

ธนาคารแห่งรัสเซียได้ลงทะเบียนบริการโทเค็น Atomyze ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของประเทศที่ธนาคารกลางประกาศอย่างเป็นทางการ

จากการประกาศดังกล่าว ธนาคารแห่งรัสเซียได้ถือว่ากฎจากระบบข้อมูลของบริษัทและการใช้งานทางเทคนิคของแพลตฟอร์มนั้นเป็นไปตามกฎหมายของรัสเซียอย่างเป็นทางการ

ธนาคารกลางกล่าวว่า

“เพื่อพัฒนา DFA ต่อไป ธนาคารแห่งรัสเซียได้จัดทำข้อเสนอสำหรับการปรับปรุงกฎระเบียบของสินทรัพย์ดังกล่าวและการเก็บภาษี ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดและการบังคับใช้ของเครื่องมือทางการเงินดิจิทัล ในอนาคตอันใกล้นี้ ข้อเสนอเหล่านี้จะถูกส่งไปยังการอภิปรายในรูปแบบของรายงานการปรึกษาหารือด้านกฎระเบียบ”

ตามเว็บไซต์ของ Atomyze บริษัทบล็อคเชนในรัสเซียมุ่งเน้นไปที่ “การแปลงสินทรัพย์และกระบวนการต่างๆ ให้เป็นดิจิทัลผ่านเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะ DFA”

ตามประกาศแยกโดย Interros กองทุน Global Palladium Fund เป็นหนึ่งในผู้ออกรายแรกๆ บนแพลตฟอร์ม Atomyze global กองทุนเปิดตัวสินค้าโภคภัณฑ์ที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนทางดิจิทัลโดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ของ Norilsk Nickel ในตลาดหุ้นยุโรป 6 แห่ง รวมถึงในลอนดอนและแฟรงก์เฟิร์ต

Atomyze กลายเป็นแพลตฟอร์มการทำโทเค็นแรกในรัสเซียที่ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบซึ่ง Interros เขียนและเสริมว่าบริษัทรวมถึงแพลตฟอร์มการแปลงโทเค็นไม่เพียงอยู่ในรัสเซียเท่านั้น แต่ยังอยู่ในเขตอำนาจศาลอื่นๆ เช่น ในสหรัฐอเมริกาและสวิตเซอร์แลนด์ อีกด้วย ประกาศยังระบุต่ออีกว่า

“สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ถึง ความเท่าเทียมกันทางดิจิทัล ของรัสเซียในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลก ทำให้บริษัทรัสเซียเข้าสู่ตลาดโลกได้ง่ายขึ้น และทำให้สามารถดึงดูดเงินทุนจากต่างประเทศมายังรัสเซียได้มากขึ้น”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด