Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวอินเดียกว่า 15,000 คนลงนามคำร้องต่อต้านอัตราภาษี Crypto 30%

ชาวอินเดียกว่า 15,000 คนลงนามคำร้องต่อต้านอัตราภาษี Crypto 30%

หนึ่งวันหลังจากการเปิดตัว Budget 2022 ในอินเดีย มีการยื่นคำร้องบน Change.org เกี่ยวกับภาษีคริปโตที่วางแผนไว้ของรัฐบาล โดยจำนวนรายชื่อที่ส่งคำร้องต่อต้านภาษี 30% มีมากกว่า 15,000 รายชื่อ ล่าสุดคำร้องได้รับความนิยมมากที่สุดใน Change.org แล้ว

Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดียชี้ให้เห็นในงบประมาณที่รัฐบาลจะเสนอเงินรูปีดิจิทัลในปี 2566 และเรียกเก็บภาษี 30% สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล  Nirmala กล่าวว่าสิ่งนี้ทำให้ประเทศควบคุมคริปโตและเป็นมิตรกับ NFT มากขึ้น

Aditya Singh ผู้คร่ำหวอดในวงการคริปโตได้ออกมาเสนอคำร้องผ่านทาง Twitter โดยโพสต์เรียกร้องให้รัฐบาล “พิจารณาใหม่และปรับลดภาษี crypto”

คำร้องได้รับการตอบกลับจำนวนมากภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเผยแพร่

อัตราภาษี crypto ที่สูงอาจทำให้การซื้อขายต่ำ แม้ว่าธนาคารกลางชี้แจงเหตุผลที่จำต้องเก็บภาษีให้สูง เพื่อลดความเสี่ยงของชาวอินเดียจากความผันผวนของราคารวมไปถึงการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย และการฟอกเงิน

เพื่อให้สอดคล้องกับการทำธุรกรรมที่ง่ายอินเดียจึงได้ทำตามประเทศจีนที่สร้างสกุลเงินดิจิทัลของประเทศขึ้นมา อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้อินเดียยังไม่มีกฎระเบียบใดๆ ในการซื้อขาย crypto แม้ว่าจะได้เสนอห้ามเมื่อต้นปีที่แล้วก็ตาม แต่การห้ามก่อนหน้านี้ไม่ได้ผลกับประชาชน เนื่องจากหลายคนตระหนักถึงความจำเป็นคริปโตมากกว่า

รายงานระบุว่ามีชาวอินเดียประมาณ 20 ล้านคนลงทะเบียนในการลงทุนด้านคริปโต ในขณะที่เยาวชนหลายหมื่นคนมีส่วนร่วมอย่างมากในการพัฒนาบริการในอุตสาหกรรมคริปโต

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด