Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลรัสเซียคาดว่าจะเก็บภาษี crypto ได้ถึง 13 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละปีจากการวิเคราะห์ของรัฐบาล

รัฐบาลรัสเซียคาดว่าจะเก็บภาษี crypto ได้ถึง 13 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละปีจากการวิเคราะห์ของรัฐบาล

รัฐบาลรัสเซียคาดว่าจะเก็บภาษี crypto ได้ถึง 13 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละปีจากการวิเคราะห์ของรัฐบาล

มีรายงานว่า Bell ซึ่งเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ในท้องถิ่นของรัสเซีย ได้รับรายงานการวิเคราะห์ของรัฐบาลที่ประเมินรายได้ภาษีประจำปี ตามที่ผู้เขียนระบุว่า รัสเซียถือ 12% หรือเกือบ 214 พันล้านดอลลาร์ใน crypto ซึ่งจำนวนผู้ใช้ในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านคนพร้อมกับการซื้อขาย crypto โดยหน่วยงานรัฐบาลเชื่อว่าแม้แต่การเก็บภาษีที่ตรงไปตรงมาที่สุดก็สามารถสร้างรายได้จากภาษีคริปโตมากถึง 146 พันล้านหรือ 1 ล้านล้านรูเบิล

มีการแนะนำวิธีการเก็บภาษีที่เป็นไปได้สองวิธี

• วิธีแรกสำหรับแพลตฟอร์ม crypto เช่น exchanges ,intermediaries และ OTC desks

• วิธีที่สองสำหรับการลงทุนและรายได้จาก crypto 

ตามการประมาณการโดยกลุ่มวิเคราะห์ รัฐสามารถเห็นรายได้ 90 ถึง 180 พันล้านรูเบิล (2.4 พันล้านดอลลาร์) ต่อปีจากแพลตฟอร์มคริปโตที่มีการเก็บภาษีฐาน 6% และสร้างรายได้อีก 606 พันล้านรูเบิล (8 พันล้านดอลลาร์) โดยการเก็บภาษีจากคริปโต การลงทุนและรายได้

สมมติว่าภาษีพื้นฐานอยู่ที่ 6% ในปัจจุบัน ตลาดคริปโตรวมมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์จะสร้างรายได้ประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์หากไม่มีอุตสาหกรรมการขุด สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ รัสเซียถือครองความมั่งคั่งเพียง 1% ของความมั่งคั่งทั่วโลก เทียบกับ 12% ของการถือครอง crypto ทั่วโลก

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด