Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวาฬกำลังสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง Santiment ลั่น!! ความกลัวจาก COVID-19 ใกล้จบแล้ว

วาฬกำลังสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง Santiment ลั่น!! ความกลัวจาก COVID-19 ใกล้จบแล้ว

วาฬจำนวนมากได้สะสมเหรียญ Bitcoin รวมกว่า 220,000 BTC มูลค่ากว่า 9.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาซึ่งถือเป็นการสะสมที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2019

ตามที่ Santiment บริษัทวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ระบุว่ามี Addresses ที่มี bitcoin มากกว่า 1,000 BTC ขึ้นไปนั้นได้เพิ่มเหรียญจำนวนมากนับตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม จนถึงตอนนี้วาฬได้สะสมเพิ่มไปแล้วมากกว่า 1% ของอุปทานทั้งหมดของ bitcoin ในเวลาไม่ถึง 2 เดือนถือเป็นการสะสมที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2019

การสะสมของวาฬดูเหมือนจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ราคาของ BTC ลดลงต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์เป็นครั้งที่สองในเดือนธันวาคม และยังคงลงมาที่ระดับต่ำสุดที่ 34,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ในขณะที่เขียน BTC ซื้อขาย ที่ 42,300ดอลลาร์

นอกจากนี้ Santiment ยังได้ตั้งข้อสังเกตในทวีตอีกว่า ความกลัวที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบในทางลบต่อราคาของ bitcoin ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ล่าสุดชี้ให้เห็นถึงข้อดีเพิ่มเติมว่าความกลังเหล่านี้กำลังลดลงอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อพิจารณาถึงเหรียญ USDT แล้ว Santiment ชี้ว่า Stablecoin มีการลดลงอย่างมากจนถึงระดับต่ำสุดในรอบสองปีใน Addresses ที่ใช้งานรายวัน ซึ่งในอดีตสัมพันธ์กับการเพิ่มขึ้นของราคา BTC นอกจากนี้ในทางเทคนิคแล้ว bitcoin สามารถกลับมายืนเหนือเส้น EMA 50 ใน TF1 Day ได้ซึ่งบ่งชี้ว่ามีแนวโน้มที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนให้เป็นขาขึ้นก็เป็นได้

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ นักยุทธศาสตร์ที่ JPMorgan Chase นำโดย Nikolaos Panigirtzoglou ได้เปิดเผยว่าพวกเขาเห็น “มูลค่าฐาน” ของ Bitcoin ในปัจจุบันที่ประมาณ 38,000 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาปัจจุบันประมาณ 12% และตั้งเป้าหมายราคา BTC ในทางทฤษฎีอยู่ที่ 150,000 ดอลลาร์

ที่มา cryptoglobe.com/

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด