Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLukashenko ประธานาธิบดีเบลารุสลงนามในพระราชกฤษฎีกาอนุมัติให้โอนคริปโตได้อย่างอิสระภายในประเทศ

Lukashenko ประธานาธิบดีเบลารุสลงนามในพระราชกฤษฎีกาอนุมัติให้โอนคริปโตได้อย่างอิสระภายในประเทศ

Alexander Lukashenko ประธานาธิบดีเบลารุสได้ลงนามในพระราชกฤษฎีกาอนุมัติให้ประชาชนในประเทศสามารถโอน cryptocurrencies ได้อย่างเสรี

ลงนามใน พ.ร.ก.ที่มีชื่อว่า “On the register of virtual wallet addresses and the circulation of cryptocurrency” อ้างอิงตามรายงานของสำนักงานข่าว Lukashenko ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์

คุณ Lukashenko ลงนามในพระราชกฤษฎีกาฉบับที่ 48 ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมอบอำนาจให้ Hi-Tech Park ผู้ควบคุมสกุลเงินดิจิทัลเบลารุสควบคุมดูแลจัดการและเฝ้าติดตามธุรกรรมที่ผิดกฏหมายโดยใช้กระเป๋าเงินดิจิทัล

กฏหมายดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อปกป้องนักลงทุนและจะดำเนินการโดยคณะรัฐมนตรีภายใน 3 เดือนนับจากประกาศ

ประกาศอย่างเป็นทางการระบุว่า

“เบลารุสกำลังพัฒนากฎหมายอย่างต่อเนื่อง สำหรับการควบคุมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลและช่วยให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้โอนในประเทศได้อย่างอิสระ”

เบลารุสเป็นมิตรกับคริปโต

กฏหมายล่าสุดของคุณ Lukashenko ช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของประเทศในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงการขุดและการค้าสกุลเงินดิจิทัล คุณ Lukashenko เรียกร้องให้รัฐบาลขุด cryptocurrency โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ในเดือนกันยายน 2021 ก่อนหน้านี้ Belarusbank ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เคยประกาศธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลมาก่อน

เบลารุสเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโต โดยประธานาธิบดีได้ออกกฤษฎีกาในปี 2018 เรื่อง “On the Development of the Digital Economy” ซึ่งรวมถึงสิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับองค์กรที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : bitcoinist.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด