Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าการรัฐโคโลราโด เผยว่ารัฐบาลจะเริ่มรับชำระภาษีเป็น Crypto ภายในฤดูร้อนปีนี้

ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด เผยว่ารัฐบาลจะเริ่มรับชำระภาษีเป็น Crypto ภายในฤดูร้อนปีนี้

คุณ Jared Polis ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด ได้ประกาศว่ารัฐบาลวางแผนที่จะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยชำระภาษีเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้เร็วที่สุดในช่วงฤดูร้อนปี 2022

ในการสัมภาษณ์กับสื่อข่าว CNBC เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณ Polis กล่าวว่าผู้ถือ crypto ในรัฐโคโลราโดอาจเลือกส่งชำระภาษีเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้ ซึ่งรัฐจะแปลงกลับเป็นเงิน fiat เขากล่าวว่าจะมีคนกลางเป็นผู้จัดการในการแลกเปลี่ยน crypto เป็นเงิน Fiat

“เราคาดว่าในฤดูร้อนปีนี้ ที่กำลังจะมาถึง เราจะยอมรับ crypto สำหรับวัตถุประสงค์ด้านภาษีทั้งหมดในรัฐของเรา” คุณ Polis กล่าว “เราเตรียมการวางแผนที่จะเผยแพร่ให้กับหน่วยงานภาครัฐทั้งหมด เช่น ใบอนุญาตขับรถหรือใบอนุญาตล่าสัตว์ภายในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากนั้น”

ผู้ว่าการกล่าวเสริมว่าเขา “ไม่กังวลเลย” เกี่ยวกับความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นของ cryptocurrencies เช่น BitcoinBTC ) เนื่องจากรัฐไม่มีแผนที่จะ HODL เหรียญ เหล่านั้น แต่จะแปลงเป็นเงิน Fiat ทันที คุณ Polis อ้างถึงต้นทุนการทำธุรกรรมที่ลดลงเนื่องจากการตัดสินใจของรัฐในการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต รวมถึงโอกาสในการส่งเสริมสินทรัพย์ประเภทใหม่

ไม่นานหลังจากที่เขาเข้าดำรงรับตำแหน่งในปี 2019 คุณ Polis ได้ลงนามในกฎหมาย Colorado Digital Token Act ซึ่งกฎหมายดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกเว้นโทเค็นที่มี “วัตถุประสงค์เพื่อการบริโภคเป็นหลัก” ผู้ว่าการรัฐกล่าวเสริมว่าวุฒิสมาชิกของรัฐ คุณ Chris Hansen กำลังดำเนินการร่างกฎหมายที่จะ “อนุญาตให้ใช้โทเค็นดิจิทัลที่รัฐสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินทุนสำรองของรัฐ” 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด