Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังสหรัฐฯ พยายามจำกัดความสามารถการใช้สกุลเงินดิจิทัลของรัสเซีย

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ พยายามจำกัดความสามารถการใช้สกุลเงินดิจิทัลของรัสเซีย

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ พยายามจำกัดความสามารถการใช้สกุลเงินดิจิทัลของรัสเซีย

กรมธนารักษ์และรายงานจากทำเนียบขาวเตือนบริษัทและบุคคลในสหรัฐฯ ไม่ให้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Crypto ที่ส่งไปยังพลเมืองและธนาคารของรัสเซีย

ตามระเบียบของสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของกระทรวงการคลังซึ่งมีกำหนดจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มีนาคม ให้ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จะต้องไม่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อประโยชน์ของรัฐบาลรัสเซีย รวมถึงธนาคารกลางของประเทศ เพื่อไม่ให้ความพยายามหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ที่มีต่อรัสเซียเกิดผล

คุณ Janet Yellen รมว.กระทรวงการคลังกล่าวว่าการกระทำของกระทรวงการคลังมุ่งเป้าไปที่การ “จำกัดความสามารถของรัสเซียในการใช้สินทรัพย์เป็นเงินทุนสำหรับการรุกรานยูเครน” โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าการดำเนินการเพิ่มเติมกับหน่วยงานของรัสเซียได้รับอนุญาตตามคำสั่งของผู้บริหาร 14024 ซึ่งช่วยให้กรมธนารักษ์กำหนดมาตรการคว่ำบาตรตาม “กิจกรรมต่างประเทศที่เป็นอันตรายรวมถึงการละเมิดหลักการที่กำหนดไว้อย่างดีของกฎหมายระหว่างประเทศ”

ขณะที่การรุกรานยูเครนยังดำเนินต่อไป เจ้าหน้าที่ดูเหมือนจะมองหาวิธีเพิ่มเติมในการขัดขวางการเงินของรัฐบาลรัสเซีย โดยคณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่ามีแผนที่จะถอดธนาคารของรัสเซียออกจากเครือข่ายการชำระเงินข้ามพรมแดน SWIFT

ตามรายงานของ Bloomberg ทำเนียบขาวยังได้ขอให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตป้องกันไม่ให้บุคคลและธุรกิจที่ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ และพันธมิตรใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า cryptocurrencies ไม่ได้มาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐในรัสเซีย แต่ทางการจะพยายามต่อสู้กับการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในทางที่ผิดเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด