Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวยูเครนหันไปพึ่ง cryptocurrencies หลังธนาคารกลางเริ่มจำกัดการทำธุรกรรมด้วยเงินสด

ชาวยูเครนหันไปพึ่ง cryptocurrencies หลังธนาคารกลางเริ่มจำกัดการทำธุรกรรมด้วยเงินสด

เมื่อธนาคารกลางของประเทศยูเครนเริ่มจำกัดการทำธุรกรรมเงินสดทั้งหมด พลเมืองของประเทศจึงเริ่มมีการหันไปใช้คริปโต ส่งผลให้ Stablecoin ถูกซื้อเป็นจำนวนมาก

ผู้คนในยูเครนกำลังเปลี่ยนไปใช้ cryptocurrencies

ตามรายงานล่าสุด USDT กำลังซื้อขายที่พรีเมี่ยม 5% จากกระดานเทรด Kuna เว็บแลกเปลี่ยน crypto ยอดนิยมของยูเครน ท่ามกลางความขัดแย้งในปัจจุบัน ธนาคารกลางของประเทศยูเครนได้สั่งห้ามโอนเงินตราต่างประเทศ นอกจากนี้พวกเขายังจำกัดกลไกการโอนเงินภายในประเทศอีกด้วย

นี้เป็นผลทำให้ Ukrainians เริ่มพึ่งพา cryptocurrencies สำหรับการทำธุรกรรมมากขึ้น

Kuna เป็นบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ที่ได้รับความนิยมในประเทศยุโรปตะวันออกกล่าวว่าผู้ใช้ในประเทศเริ่มเปลี่ยนไปใช้ USDT ซึ่งเป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ

Michael Chobanian ซีอีโอของ Kuna กล่าวว่าสกุลเงินท้องถิ่นของยูเครนอยู่ในระดับต่ำอย่างมากและสูญเสียความมั่นใจในระบบธนาคาร “คนส่วนใหญ่ไม่มีอะไรให้เลือกนอกจากสกุลเงินดิจิทัล ”

นอกจากนี้ ยูเครนยังได้รับเงินบริจาคจำนวนมากในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin และ Ethereum เพื่อช่วยเหลือหลังจากรัสเซียทำการบุกโจมตีทางทหารอย่างหนัก

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แม้จะเป็นคนรัสเซียแต่ก็ได้ออกมาประณามการโจมตีของรัสเซียในยูเครนครั้งล่าสุดนี้

ผู้สร้าง Ethereum ทวีตว่าการบุกรุกเป็น “อาชญากรรม” ต่อชาวยูเครนและรัสเซีย โดยมีเขียนข้อความว่า: “Glory to Ukraine” Buterin ได้รีทวีตประกาศ Unchain.fund ในภายหลังโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

แม้แต่ในรัสเซีย เมื่อสกุลเงินของรัสเซียอยู่ในภาวะวิกฤต ทำให้มีความสนใจใน Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ มากขึ้นเพื่อปกป้องเงินออมของพวกเขา

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด