Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเร็วกว่าที่คิด เทอร์มินัล Starlink ของ Elon Musk มาถึงยูเครนแล้ว

เร็วกว่าที่คิด เทอร์มินัล Starlink ของ Elon Musk มาถึงยูเครนแล้ว

Spacex ได้จัดการส่งมอบอุปกรณ์ Starlink ไปยังยูเครนตามคำสัญญาที่ Elon Musk ได้เคยให้ไว้ Starlink เป็นฮาร์ดแวร์ที่จะช่วยในเรื่องของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับผู้ใช้ในประเทศ ที่กำลังประสบปัญหาด้านการสื่อสารที่หยุดชะงักอันเป็นผลมาจากการรุกรานของกองทัพรัสเซีย

มาถึงแล้ว Starlink อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงท่ามกลางการโจมตีของรัสเซีย

ยูเครนได้รับเทอร์มินัลจำนวนหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink เครือข่ายนี้พัฒนาโดย Spacex ผู้ผลิตการบินและอวกาศที่ก่อตั้งโดย Elon Musk ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ และให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงทั่วโลก

เทอร์มินัล Starlink มาถึงยูเครนแล้วเนื่องจาก Elon Musk ทำตามสัญญา

Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของยูเครนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้ออกมาโพสผ่านทวีตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าว่า “Starlink — มาถึงแล้ว. ขอบคุณ @elonmusk” พร้อมกับภาพถ่ายรถบรรทุกที่เต็มไปด้วยเสาอากาศและเราเตอร์ที่ใช้เชื่อมต่อกับดาวเทียม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก Mykhailo Fedorov ได้โพสถึง Elon Musk ผ่าน Twitter เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีใจความว่า

“ขณะที่คุณพยายามตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร รัสเซียพยายามยึดครองยูเครน! ในขณะที่จรวดของคุณประสบความสำเร็จในการลงจอดบนอวกาศ จรวดของรัสเซียโจมตีพลเรือนชาวยูเครน! เราขอให้คุณจัดหาสถานี Starlink ให้กับยูเครนและเพื่อยืนหยัดต่อต้านรัสเซีย”

หลังจากนั้นไม่นาน Elon Musk ก็ตอบรับคำขอดังกล่าว

Starlink ใช้งานได้แล้วในเมืองหลวง Kyiv

จากรายงานล่าสุดเผยว่ามีการพูดถึงบนโซเชียลมีเดียโดยระบุว่าอุปกรณ์ Starlink ใช้งานได้แล้วในเมืองหลวง Kyiv อ้างอิงจากทวีตของวิศวกรซอฟต์แวร์และการสื่อสาร Oleg Kutkov โดยความเร็วสูงสุดของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเกิน 200 Mbps ในบางจุด

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด