Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเลเซีย กล่าวว่า Crypto ไม่เหมาะเป็นวิธีการชำระเงินหรือที่เก็บมูลค่า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาเลเซีย กล่าวว่า Crypto ไม่เหมาะเป็นวิธีการชำระเงินหรือที่เก็บมูลค่า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของมาเลเซีย กล่าวว่า cryptocurrencies อย่าง bitcoin และ ethereum ไม่เหมาะสำหรับเป็นวิธีการชำระเงินหรือที่เก็บมูลค่า

นาย Yamani Hafez Musa รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของมาเลเซีย ได้กล่าวถึงสกุลเงินดิจิทัล เมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อตอบคำถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นาย Nurul Izzah Anwar ในที่ประชุม Dewan Rakyat The Star ที่ได้ถามเขาถึงบทบาทของรัฐบาลในการเฝ้าติดตามและควบคุมสกุลเงินดิจิทัล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า cryptocurrencies ไม่ใช่เครื่องมือการชำระเงินที่ควบคุมโดยธนาคารกลาง Bank Negara Malaysia

“สินทรัพย์ดิจิทัล อย่าง bitcoin และ ethereum ไม่เหมาะที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงิน … โดยทั่วไปแล้ว สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ใช่เครื่องเก็บมูลค่าและเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนที่ดี”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเสริมว่า “เป็นเพราะสถานะของสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีความผันผวนอันเป็นผลมาจากการลงทุนเพื่อเก็งกำไร” เขายังได้ยังอธิบายอีกว่า cryptocurrencies ไม่เหมาะที่จะเป็นวิธีการชำระเงินเพราะ “ไม่แสดงคุณลักษณะของเงิน”

นาย Musa ยังได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เขามองว่าเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล เขาอธิบายว่า มันมีความผันผวน, มีความเสี่ยงที่จะถูกโจรกรรมจากการโจมตีทางอินเทอร์เน็ต และการไม่สามารถดำเนินการธุรกรรมได้มากเท่ากับระบบการชำระเงินของ Visa ในปัจจุบัน นอกจากนี้ เขายังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการขุด cryptocurrency โดยระบุว่า

“นอกจากที่ผมกล่าวไว้ข้างต้น ประเด็นสำคัญที่สุดคือมันส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก เนื่องจากพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในการประมวลผลธุรกรรม 1 bitcoin สามารถประมวลผลธุรกรรม Visa ได้ถึง 1.2 ล้านรายการ”

ในขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายในมาเลเซีย เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังกล่าวว่า ยังคงใช้งานกันอย่างแพร่หลาย รวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อการเก็งกำไร เขาตั้งข้อสังเกตว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของประเทศได้กำหนดให้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมาย โดยหน่วยงานกำกับดูแลกำลังดูแลกิจกรรมการซื้อขาย crypto ในประเทศ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังเน้นย้ำว่า “เครื่องมือนโยบายการเงินและการเงินที่มีอยู่ยังคงมีประสิทธิภาพในการรักษาเสถียรภาพทางการเงินและการเงินของประเทศ”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด