Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTOpenSea อัพเดทรายชื่อประเทศที่ถูกแบนทำให้เกิดการถกเถียงเรื่องการกระจายอำนาจ

OpenSea อัพเดทรายชื่อประเทศที่ถูกแบนทำให้เกิดการถกเถียงเรื่องการกระจายอำนาจ

OpenSea อัพเดทรายชื่อประเทศที่ถูกแบนทำให้เกิดการถกเถียงเรื่องการกระจายอำนาจ

OpenSea ตลาด NFT ได้เริ่มห้ามผู้ใช้ชาวอิหร่านจากแพลตฟอร์มของตน ทำให้เกิดความโกรธเคืองจากนักสะสม NFT และทำให้เกิดการถกเถียงกันเกี่ยวกับการกระจายอำนาจของ cryptocurrency

ในเช้าวันพฤหัสบดี ผู้ใช้ OpenSea ของอิหร่านเริ่มโพสต์บน Twitter ว่าบัญชีของพวกเขาถูกปิดใช้งานหรือถูกลบโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า ศิลปิน NFT ชาวอิหร่านที่ใช้ชื่อทวีตว่า “Bornosor” ได้ระบายความผิดหวังให้กับผู้ติดตาม 4,700 คนในทวีตซึ่งได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว โดยรวบรวม 342 รีทวีตและมากกว่า 1,000 ไลค์ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

คุณ Bornosor กล่าวว่า “เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าบัญชีเทรดใน OpenSea ของฉันถูกปิดการใช้งานหรือลบโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบหรือคำอธิบายใดๆ”

โฆษกของ OpenSea กล่าวกับ Cointelegraph ว่าขอสงวนสิทธิ์ในการบล็อกผู้ใช้ตามมาตรการคว่ำบาตร

“ข้อกำหนดในการให้บริการของเราห้ามมิให้ผู้ใช้ที่ถูกลงโทษในพื้นที่ถูกลงโทษใช้บริการของเรา เรามีนโยบายที่ไม่ยอมให้มีการใช้บริการของเราโดยบุคคลหรือนิติบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรและบุคคลที่อยู่ในประเทศที่ถูกคว่ำบาตร หากเราพบว่าบุคคลใดละเมิดนโยบายการคว่ำบาตรของเรา เราจะดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อแบนบัญชีที่เกี่ยวข้อง”

การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ในปัจจุบันระบุว่าบริษัทอเมริกันไม่ได้รับอนุญาตให้จัดหาสินค้าหรือบริการแก่ผู้ใช้ที่อยู่ในประเทศคว่ำบาตร รวมถึงอิหร่าน เกาหลีเหนือ ซีเรีย และตอนนี้คือรัสเซีย ซึ่ง OpenSea เป็นบริษัทในสหรัฐอเมริกาที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก

การกระทำเหล่านี้จาก OpenSea ได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันใหม่ว่าบริษัทและบริการบนบล็อคเชนขนาดใหญ่นั้นมีการกระจายอำนาจมากพอหรือไม่ โดย MetaMask ได้เข้าร่วมในการบังคับใช้การปราบปรามตามมาตรการคว่ำบาตร

ตามบัญชี Twitter ของ MetaMask ผู้ใช้ชาวเวเนซุเอลาถูกแบนทำให้ไม่สามารถเข้าถึงกระเป๋าเงิน MetaMask ของพวกเขา หลังจากที่บริษัทพัฒนาบล็อคเชน Infura ได้ขยายขอบเขตของการปราบปรามที่เกี่ยวข้องกับการคว่ำบาตร

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด