Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ปฏิเสธที่จะเซ็นเซอร์แหล่งข่าวรัสเซีย แม้จะมีการร้องขอจากรัฐบาลก็ตาม

Elon Musk ปฏิเสธที่จะเซ็นเซอร์แหล่งข่าวรัสเซีย แม้จะมีการร้องขอจากรัฐบาลก็ตาม

Elon Musk ซีอีโอของ Spacex กล่าวว่า Starlink ได้รับคำสั่งจากทางรัฐบาลบางแห่งให้ดำเนินการบล็อกแหล่งข่าวของรัสเซีย อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่า “เราจะไม่ทำเช่นนั้นเว้นแต่จะเอาปืนมาจ่อ”

Siam Bitcoin

หลายคนบน Twitter ต่างชื่มชมคุณ Musk ที่ไม่ยอมทำตามคำร้องขอของรัฐบาล

ในขณะเดียวกันได้มีผู้ใช้ Twitter บางคนตอบกลับทวีตของคุณ Musk ว่า “แหล่งข้อมูล ‘ข่าว‘ ของรัสเซียเป็นเพียงโฆษณาชวนเชื่อ” คุณ Musk ตอบกลับว่า “แหล่งข่าวทั้งหมดเป็นการโฆษณาชวนเชื่อแค่บางส่วน ซึ่งบางแหล่งดูน่าเชื่อถือมากกว่าแหล่งอื่นๆ”

รัฐสภารัสเซียอนุมัติกฎหมายเซนเซอร์แหล่งข่าวในสัปดาห์นี้ เพื่อดำเนินคดีกับทุกคนที่เผยแพร่ “ข่าวเท็จ” ที่เกี่ยวกับกองทัพรัสเซียโดยไม่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากเครมลิน มีโทษทั้งจำและปรับ (จำคุกไม่เกิน 15 ปี) ซึ่งผู้ประท้วงต่อต้านสงครามและผู้ที่เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรจากต่างประเทศในรัสเซียสามารถถูกดำเนินคดีได้เช่นกัน 

นอกจากนี้ Roskomnadzor ผู้ควบคุมสื่อของรัสเซียได้ออกแนวทางที่เข้มงวดสำหรับการรายงานข่าวของยูเครนและกองทัพรัสเซีย สื่อทั่วประเทศสามารถเผยแพร่ได้เฉพาะข้อมูลที่ได้รับจากแหล่งที่เป็นทางการเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น การโจมตียูเครนห้ามรายงานว่าเป็น “การบุกรุก” หรือ “สงคราม” แต่จะต้องถูกเรียกว่า “ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ” แทน

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด