Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมาเลเซียเตรียมออกมาตรการตอบโต้การลักลอบใช้ไฟฟ้าเพื่อใช้สำหรับขุด Bitcoin

มาเลเซียเตรียมออกมาตรการตอบโต้การลักลอบใช้ไฟฟ้าเพื่อใช้สำหรับขุด Bitcoin

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศมาเลเซีย เตรียมวางมาตรการที่จะหยุดการลักลอบใช้ไฟฟ้าอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin

การโจรกรรมไฟฟ้าในมาเลเซียถือเป็นปัญหาร้ายแรง ตามรายงานเมื่อปลายเดือนมกราคมปีนี้ รัฐบาลท้องถิ่นกำลังเร่งหาวิธีในการควบคุมและจำกัดการขโมยไฟฟ้า เนื่องจากมีเคสเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา

จากรายงานข้างต้น มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นคิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2.3 พันล้านริงกิต หรือประมาณ 550 ล้านดอลลาร์ ตามที่คุณ Takiyuddin Hassan รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ

“จำนวนเคสที่เพิ่มขึ้นเป็นแนวโน้มที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมพลังงานในแง่ของมูลค่าเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อเสถียรภาพของระบบการจ่ายไฟฟ้าและความปลอดภัยสาธารณะด้วย”

ในปี 2021 ทางการมาเลเซียบุกยึดอุปกรณ์ขุดคริปโตมูลค่า 13 ล้านดอลลาร์ และดูเหมือนว่าประเทศกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินมาตรการรับมือเพิ่มเติม

มีรายงานว่า Tenaga Nasional Berhad (TNB) สาธารณูปโภคด้านไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย ได้เสนอให้มีการนำอัตราภาษีพิเศษมาใช้กับผู้ประกอบการขุด Bitcoin นอกจากนี้ยังแนะนำให้คณะกรรมาธิการพลังงานของประเทศกดดันให้ผู้ประกอบการขุด Bitcoin ยื่นขอไฟฟ้าจากแหล่งที่ถูกกฎหมาย

คุณ Baharin Din ซีอีโอของ TNB กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผู้กระทำผิดที่ขาดความรับผิดชอบจะต้องชดใช้ค่าเสียหายทั้งในด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของอุปทานแก่ประชาชนในวงกว้าง”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด