Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียเปลี่ยนมาใช้ UnionPay ของจีน หลัง Visa และ Mastercard หยุดให้บริการในรัสเซีย

รัสเซียเปลี่ยนมาใช้ UnionPay ของจีน หลัง Visa และ Mastercard หยุดให้บริการในรัสเซีย

หลังจาก Visa และ Mastercard เข้าร่วมในรายชื่อบริษัทการเงินฝั่งตะวันตกที่ประกาศหยุดให้บริการในรัสเซีย ล่าสุดธนาคารกลางของรัสเซียประกาศว่าได้หันไปใช้ระบบ UnionPay ของจีนแล้ว

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ได้เปิด “ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ” กับยูเครนเมื่อไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งยังคงดำเนินต่อไปจนถึงทุกวันนี้ โดยไม่มีการสิ้นสุดของทั้งสองฝ่าย

NATO และสหภาพยุโรปตัดสินใจที่จะไม่ขยายความขัดแย้งด้วยการมีส่วนร่วมโดยตรงผ่านการดำเนินการทางทหารของพวกเขาเอง แต่พวกเขากลับเลือกที่จะคว่ำบาตรรัสเซียต่อผู้มีอำนาจ, ผู้คนรอบๆ ปูติน, และพลเมืองทั่วไป มากกว่า

มาตรการเหล่านี้ส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่ระบบการเงินของสหพันธรัฐรัสเซีย ในบรรดาธนาคารแรกๆ คือการแบนธนาคารหลายแห่งของรัสเซียออกจาก SWIFT

เมื่อไม่นานนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า บริษัทการเงินฝั่งตะวันตกที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งหยุดให้บริการชาวรัสเซีย เช่น Visa, Mastercard และ PayPal

ในขณะที่การคาดเดาเกิดขึ้นว่าคนในท้องถิ่นจะหันไปใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่พุ่งสูงขึ้นตั้งแต่สงครามเริ่มก่อตัวขึ้น ธนาคารกลางของรัสเซียได้สรุปวิธีแก้ปัญหาอื่น

สถาบันกล่าวว่าผู้ให้กู้ในท้องถิ่นจะสามารถใช้ระบบ UnionPay ของจีนได้ ธนาคารกลางรัสเซียก่อตั้งขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วและมีสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน (รู้จักกันในชื่อ CUP หรือ UPI ในระดับสากล) ดำเนินงานในกว่า 180 ประเทศ

นอกจากนี้ ธนาคารกลางรัสเซียกล่าวว่า UnionPay สามารถทำงานร่วมกับระบบการชำระเงินของรัสเซียอย่าง Mir ได้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด