Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase บล็อกที่อยู่ IP ผู้ใช้ชาวรัสเซียจำนวน 25,000 รายการที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

Coinbase บล็อกที่อยู่ IP ผู้ใช้ชาวรัสเซียจำนวน 25,000 รายการที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

Coinbase บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจบล็อกการเข้าถึงที่อยู่ IP มากกว่า 25,000 รายการของผู้ใช้ชาวรัสเซียซึ่งคาดว่าจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

ตามบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการในวันนี้ 7 มีนาคม 2022 บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำในสหรัฐอเมริกา Coinbase ได้บล็อก “ที่อยู่ IP มากกว่า 25,000 รายการที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือหน่วยงานในรัสเซียที่เราเชื่อว่ามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย”

นอกจากนี้ บริษัทยังได้แบ่งปันที่อยู่ IP ที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อ “สนับสนุนการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร”

Coinbase มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตร

Coinbase จะทำการตรวจสอบข้อมูลการสมัครบัญชีของบุคคลหรือนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับมาตรการถูกคว่ำบาตร ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลโดยสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป สหประชาชาติ สิงคโปร์ แคนาดา และญี่ปุ่น

การเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ CEO ของ Coinbase กล่าวว่าพวกเขาจะปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย

Crypto สามารถช่วยให้รัสเซียหลีกเลี่ยงการถูกคว่ำบาตรได้หรือไม่ ?

คุณ Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase กล่าวว่า

“เราไม่คิดว่าผู้ที่มีอำนาจของรัสเซียจะใช้ Crypto เพื่อหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร เนื่องจากคริปโตเป็นบัญชีแยกประเภทแบบเปิด ดังนั้นการพยายามแอบใช้เงินจำนวนมากผ่าน crypto จึงสามารถตรวจสอบแบบย้อนกลับได้ง่ายกว่าการใช้เงินสด งานศิลปะ ทองคำ หรือสินทรัพย์อื่น ๆ”

เขายังเน้นย้ำว่า Coinbase จะไม่แบนผู้ใช้ชาวรัสเซียในตอนนี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด