Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอัตราการ Staking ของเครือข่าย Avalanche สูงถึง 50%

อัตราการ Staking ของเครือข่าย Avalanche สูงถึง 50%

ตามรายงาน WuBlockchain ระบุว่าอัตราการ Staking ของเครือข่าย Avalanche นั้นสูงเกิน 50% โดยผู้ที่ Stake ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา และใช้บริการ Amazon Cloud เพื่อ Validate เครือข่าย

WuBlockchain คาดการณ์ว่าอัตราการ Staking ของเครือข่ายจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ปัจจุบัน validator nodes ทั้งหมด 64.5% ขับเคลื่อนโดย Amazon Cloud Services ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งเป็นของผู้ให้บริการรายย่อย เช่น Digital Ocean, Heinzner Onli และ Contabo ซึ่งน่าแปลกที่ Google LLC ครอบคลุมไม่ถึง 5% ของผู้ให้บริการ

อันดับที่สองตกเป็นของเยอรมนี โดยมี validator ประมาณ 25% ติดอันดับหนึ่งของประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในยุโรป

ข้อกำหนดของ Validator และ Delegator

ในการเป็น validator ของเครือข่าย AVAX นั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องมี AVAX อย่างน้อย 2,000 โทเคนในยอดคงเหลือ ซึ่งขณะนี้มีมูลค่าประมาณ 142,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ข้อกำหนดของ delegators นั้นอยู่ที่ 25 AVAX

ระยะเวลาขั้นต่ำสำหรับการ Staking เพื่อตรวจสอบความถูกต้องคือสองสัปดาห์ และสูงสุดคือหนึ่งปี โดยข้อกำหนดเดียวกันนี้เหมาะสำหรับ delegation ซึ่งมีอัตรา delegation fee เพียง 2%

ข้อควรระวังสำหรับ Validator คือการไม่สามารถสลับธุรกรรมได้ ดังนั้นจึงไม่มีทางเปลี่ยนพารามิเตอร์เริ่มต้นสำหรับแต่ละโหนดได้ หลังจากยืนยันในการทำธุรกรรมแล้ว ผู้ใช้จะไม่สามารถถอนเงิน Stake ออกเร็วเกินไปหรือเปลี่ยนจำนวนการ Staking หรือที่อยู่เพื่อรับรางวัลได้

ด้วยโครงสร้างการ Staking ที่เพิ่มขึ้นและการมีส่วนร่วมของชุมชน ทำให้ราคา AVAX เหนือกว่าตลาดโดยทั่วไป และเพิ่มขึ้นประมาณ 17% นับตั้งแต่เดือนมกราคม ในขณะที่ Ethereum Killers อย่าง Solana กำลังสูญเสียมูลค่าไปกว่า 12%

ณ เวลานี้ AVAX มีมูลค่าซื้อขายที่ 68 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูล coinmarketcap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด