Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlock ของ Jack Dorsey เข้าร่วมระดมทุนใน Kyash ฟินเทคทางการเงินของญี่ปุ่น

Block ของ Jack Dorsey เข้าร่วมระดมทุนใน Kyash ฟินเทคทางการเงินของญี่ปุ่น

การระดมทุนล่าสุด ทำให้มูลค่าของ Kyash อยู่ที่ประมาณ $107.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

Kyash กระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) ในโตเกียว ประกาศระดมทุนได้ $41.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 4.9 พันลา้นเยน ในรอบ Series D นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 แอพเงินสดบนมือถือและบัตรเครดิตที่เกี่ยวข้องระดมทุนได้ทั้งหมดประมาณ $108 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 12.8 พันล้านเยนแล้ว

นักลงทุนทั่วโลกและธนาคารของญี่ปุ่นเข้าร่วมในรอบการระดมทุนครั้งนี้ ได้แก่ Japan Post Investment Corporation, Block ของ Jack Dorsey (เดิมชื่อ Square) รวมถึง Altos Ventures Goodwater Capital และ StepStone Group ในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนจาก Greyhound Capital จากอังกฤษ, SMBC Nikko Securities, JAFCO Group, Mitsui Sumitomo Insurance Capital และอื่น ๆ เข้าร่วมด้วย ตามที่ Nikkei รายงาน Kyash เป็นบริษัทในเอเชียเจ้าแรกที่ Block ร่วมลงทุนด้วย

บริษัทฯ ระบุว่า สตาร์ทอัพจะใช้เงินทุนจ้างพนักงาน ขยายการเสนอผลิตภัณฑ์ และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานบริการต่าง ๆ คุณ Shinichi Takatori ประธานและซีอีโออของ Kyash เผยว่า “มันยากที่จะสร้างรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนโดยอิงจากธุรกิจเพย์เมนต์และการชำระทางบัญชีเพียงอย่างเดียว” เขากคาดหวังว่าเงินทุนเหล่านี้จะทำให้บริษัทมี “ประสิทธิภาพด้านเงินทุนสูง” นอกจากนี้ เขายังขอบคุณสำหรับการลงทุนครั้งใหม่จาก Block ซึ่งเขามองว่าเป็น “ผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเงินในสหรัฐฯ และประเทศอื่น ๆ”

คุณ Taikuma Baba กรรมการผู้จัดการของ  Japan Post Investment Corporation ให้ความเห็นการลงทุนของบริษัทว่า “ด้วยปรัชญาและการออกแบบที่เน้นมือถือเป็นหลักของ Kyash นั้น ถือเป็นองค์ประกอบหลักของเทรนด์ระดับโลก…”

Kyash นั้น ถือได้ว่าเป็น neobank หรือธนาคารออนไลน์ คล้ายกับทาง Robinhood, Chime, SoFi และ Revolut ที่ระดมทุนรอบ Series C ได้ $45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2020

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด