Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin“Crypto อาจเป็นทางเลือกแทนทองคำ” CEO ของ DBS Bank กล่าว

“Crypto อาจเป็นทางเลือกแทนทองคำ” CEO ของ DBS Bank กล่าว

Piyush Gupta CEO ของ DBS Bank สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เชื่อว่า cryptocurrencies สามารถกลายเป็นทางเลือกแทนทองคำและมีบทบาทต่อระบบการเงินในปัจจุบัน

Bitcoin เทียบเท่าทองคำ

CEO ของ DBS Bank ได้ถ่ายทอดความคิดของเขาเกี่ยวกับหัวข้อคริปโตเคอเรนซี่ยอดนิยมหลายหัวข้อ ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ The Economic Times โดยคุณ Gupta จินตนาการว่า “bitcoin อาจเป็นทางเลือกแทนทองคำและมีมูลค่าเทียบเท่าทองคำ”

อย่างไรก็ตาม เขาชี้ให้เห็นถึงความผันผวนในปัจจุบันของตลาด crypto ซึ่งจะทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลกลายเป็น “เงินอย่างที่เรารู้”

“ความท้าทายที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือความผันผวนของมูลค่า หากคุณต้องการใช้สิ่งนี้เพื่อจ่ายบางสิ่ง คุณไม่รู้ว่ามันราคาเท่าไหร่ วันนี้ crypto เป็นแหล่งที่มีศักยภาพของมูลค่าการเก็งกำไร ไม่น่าจะเป็นแหล่งของเงินอย่างที่เรารู้”

นอกจากนี้คุณ Gupta ยังเรียกร้องให้มีการกำกับดูแลอุตสาหกรรมทั่วโลก เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกควรรับผิดชอบในการออกแบบกรอบการกำกับดูแล

ชาวสิงคโปร์ควรเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางด้วย โดยมองว่าการใช้งานของพวกเขาอาจนำไปสู่ ​​”การกำจัดตัวกลาง” ในระบบธนาคาร ซึ่งเขาคาดการณ์ว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นจริงนั้นเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น เนื่องจากจะทำให้เกิด “กรณีการใช้งานที่ยิ่งใหญ่กว่ามาก”

ต่อจากนั้นคุณ Gupta ได้สรุปข้อดีของ crypto และเทคโนโลยี blockchain เขาเชื่อว่า :

“มันสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการประมวลผลการเงินเพื่อการค้า และมันสามารถเปลี่ยนวิธีการชำระเงินและการชำระบัญชีได้ และมันสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของการแลกเปลี่ยนได้”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด