Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCrypto.com เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

Crypto.com เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้ประกาศว่าแพรตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Crypto.com จะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์

FIFA กล่าวว่า แบรนด์ของ Crypto.com จะปรากฏทั้งในและนอกสนามกีฬาสำหรับงานแข่งขัน FIFA World Cup Qatar 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดย Crypto.com จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเพื่อลุ้นรับสินค้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์

คุณ Kay Madati ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าของ FIFA กล่าวว่าข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้เกมการแข่งขันเติบโต “ในระดับโลก” โดยอ้างถึงความร่วมมือของ Crypto.com กับหน่วยงานอื่นๆ ทั่วโลก 

ในเดือนพฤศจิกายน เว็บเทรดได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาและสถานบันเทิง Staples Center ในลอสแองเจลิสให้เป็น Crypto.com Arena เป็นเวลา 20 ปี นอกจากนี้ Crypto.com ยังได้ร่วมมือกับ Australian Football League ในสัญญาข้อตกลงมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ และยังได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์กับ Formula 1 และลงนามข้อตกลงการสนับสนุน 10 ปีมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์กับ Ultimate Fighting Championship

แม้ว่าการซื้อขาย cryptocurrencies รวมถึง BitcoinBTC ) จะผิดกฎหมายในกาตาร์ ตั้งแต่ธนาคารกลางของประเทศประกาศแบนในปี 2018 และยืนยันอีกครั้งในเดือนมกราคมปี 2020 โดยหน่วยงานกำกับดูแลศูนย์การเงินของกาตาร์ แต่ทว่า Crypto.com มีแนวโน้มที่จะเข้าถึงฝูงชนจากต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น ด้วยความนิยมของฟุตบอลในเวทีโลก FIFA รายงานว่ามีผู้ชมมากกว่า 3.5 พันล้านคนที่เข้าชมฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยมีมากกว่าพันล้านคนที่ได้ชมแมทช์รอบชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสและโครเอเชีย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด