Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารกลางฮอนดูรัสปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ธนาคารกลางฮอนดูรัสปฏิเสธข่าวลือที่ว่าจะนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ธนาคารกลางฮอนดูรัสหรือ BCH กล่าวถึงข่าวลือที่ว่าประเทศอาจนำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายเช่นเดียวกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างเอลซัลวาดอร์ และดูเหมือนว่าคำตอบที่ได้จะเป็นไปในทางปฏิเสธ

ในแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ธนาคารกลางของฮอนดูรัสกล่าวว่า “ในขณะนี้BitcoinBTC ) ไม่ได้ถูกควบคุมภายในประเทศและไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมายในหลายๆประเทศ ซึ่ง BCH ย้ำถึงอำนาจของตนภายใต้รัฐธรรมนูญของฮอนดูรัสว่าเป็น “ผู้ออกธนบัตรและเหรียญ” ที่ได้รับอนุญาตเพียงรายเดียวตามกฎหมายในประเทศ

BCH ไม่ได้ดูแลหรือรับประกันการใช้ cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงิน” ธนาคารกลางกล่าวตามคำแถลงว่า “ธุรกรรมใด ๆ ที่ดำเนินการกับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทนี้ถือเป็นความรับผิดชอบและความเสี่ยงของผู้ที่กระทำ”

ธนาคารกลางกล่าวเสริมว่า ตอนนี้กำลังศึกษา “การวิเคราะห์เชิงแนวคิด เทคนิค และกฎหมาย” อย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการแนะนำสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC ในฮอนดูรัส โดย BCH กล่าวว่า CBDC จะถือได้ว่าเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในประเทศและสามารถควบคุมได้

แหล่งข่าวหลายแห่งรายงานข่าวประจำสัปดาห์นี้ว่า ประธานาธิบดี Xiomara Castro ของฮอนดูรัสกำลังพิจารณาที่จะยอมรับว่า BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย เนื่องจากเอลซัลวาดอร์ซึ่งมีพรมแดนติดกับฮอนดูรัสทางทิศตะวันตก ได้นำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ในการประมูลตามกฎหมายเมื่อในเดือนกันยายน 2021 และตั้งแต่นั้นมามีแผนที่จะสร้าง “Bitcoin City” มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ด้วยการขุดคริปโตที่ขับเคลื่อนโดยพลังงานความร้อนใต้พิภพจากภูเขาไฟของประเทศ

ในขณะที่ประเทศต่างๆ ได้ผลักดันตนเองให้ตามแบบเอลซัลวาดอร์ในการนำ crypto มาใช้ เมื่อในเดือนกุมภาพันธ์ วุฒิสมาชิกชาวเม็กซิกันกล่าวว่าเธอวางแผนที่จะแนะนำร่างกฎหมายให้กับรัฐสภาของประเทศในปี 2022 โดยเสนอให้ BTC กลายเป็นสกุลเงินถูกกฎหมาย โดยเนื้อหาในร่างกฎหมายนี้จะจำลองตามกฎหมาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ เช่นเดียวกับผู้ร่างกฎหมายจากประเทศเกาะตองกา ซึ่งอยู่ห่างจากฮอนดูรามากกว่า 10,000 กิโลเมตร กำลังดำเนินการร่างกฎหมาย Bitcoin ซึ่งอาจจะได้เห็นประเทศยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นเงินที่ถูกกฎหมายภายในกลางปี ​​2023

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด