Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ไม่สนับสนุนการแบน Bitcoin

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ไม่สนับสนุนการแบน Bitcoin

Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้ชี้แจงว่าเขาไม่ได้สนับสนุนให้แบน Bitcoin เพื่อตอบสนองต่อทวีตที่โพสต์โดย Warren Davidson ตัวแทนของสาธารณรัฐโอไฮโอรีพับลิกัน

คุณ Larsen เชื่อว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาในระยะยาว เนื่องจาก proof-of-work เป็นเพียงแรงจูงใจในการค้นหาพลังงานที่ถูกที่สุด

คุณ Larsen ได้ร่วมมือกับ Greenpeace USA เพื่อเปิดตัวแคมเปญโฆษณามูลค่า 5 ล้านดอลลาร์โดยมีเป้าหมายที่กลไกฉันทามติของ Bitcoin ความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากชุมชนคริปโต ซึ่งพวกเขามองว่าโฆษณาแบบสายฟ้าแลบที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นเป็นการโจมตีโดยตรงต่อ Bitcoin โดยโฆษณาบางรายการจะกล่าวถึงผู้ทรงอำนาจของ Bitcoin เช่น Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter

คุณ Larsen กล่าวว่าตัวเขาเองถือ Bitcoin และเขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงผลักดันให้เปลี่ยนแปลงโค้ดที่ไม่น่าจะเป็นไปได้

ก่อนหน้านี้คุณ Larsen เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลลงโทษ Bitcoiners ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ Podcast เมื่อในเดือนกันยายน ในขณะที่เขายกย่องคุณ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ว่าเป็น “ฮีโร่” สำหรับการเลิกใช้ proof-of-work (PoW)

มหาเศรษฐีเชื่อว่านี้จะเป็นความท้าทายสำหรับ Bitcoin ที่จะแข่งขันกับ Ethereum หาก ETH เปลี่ยนไปใช้อัลกอริธึมฉันทามติ : proof-of-stake คาดว่าจะลดการใช้พลังงานลงถึง 99.95% หลังจากเสร็จสิ้นการอัพเกรด ซึ่งลดลงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก

คุณ Larsen ชี้ให้เห็นว่าคุณ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ให้ความสำคัญกับสภาพอากาศ และสถาบันหลักๆ จะไม่เต็มใจที่จะลงทุนใน Bitcoin เนื่องจากการบริโภคที่มากเกินไปของสินทรัพย์นี้

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple อ้างว่าบริษัทของเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ โดยเน้นว่านี้เป็นความคิดริเริ่มของเขาเอง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด