Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRipple เป็นผู้ให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Ripple เป็นผู้ให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผลวิจัยล่าสุดที่เปิดเผยภายในงาน “Financial Technology and Inclusion in ASEAN”  ที่ดำเนินการโดย ASEAN and Global Connections และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ระบุว่า ปัจจุบันบริการโอนเงินได้เปลี่ยนแปลงไปใช้ระบบชำระเงินดิจิทัลแล้ว เห็นได้จากธุรกิจ Start-up ส่วนใหญ่ที่เริ่มใช้บริการชำระเงินและการชำระหนี้ข้ามพรมแดนรูปแบบใหม่ รายงานยังระบุอีกว่า Ripple เป็นบริการชำระเงินข้ามพรมแดนที่โดดเด่นที่สุด รวมถึง Nium ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Ripple เช่นกัน

อาเซียน (ASEAN) หมายถึงสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่รวบรวม 10 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

Siam Bitcoin อาเซียน (ASEAN) สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อาเซียน ASEAN สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในแง่ของการชำระเงินที่สะดวกและรวดเร็วผ่านระบบธนาคารดิจิทัล จากข้อมูลการวิจัยเผยว่า ทางเลือกเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ดีที่สุด คือ การเปลี่ยนมาใช้ระบบการชำระเงินดิจิทัล ซึ่งนอกจากอำนวยความสะดวกแล้วยังช่วยให้การชำระเงินทั้งในและนอกประเทศทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การเปลี่ยนมาใช้ระบบการชำระเงินดิจิดัลนี้ยังช่วยให้ภูมิภาคมีความโดดเด่นและเป็นผู้นำในภาคการชำระเงินอีกด้วย

APAC (กลุ่มประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก) ได้ก้าวขึ้นมาครองธุรกิจธนาคารดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยคิดเป็น 20% ของธนาคารดิจิทัลประมาณ 250 แห่งทั่วโลก

สิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าศูนย์กลางทางการเงินที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก ได้มีการออกกฎหมายของรัฐบาลที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสนับสนุนเทคโนโลยีการชำระเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ส่งผลให้การชำระเงินเพิ่มขึ้นกว่า 58% ในปี 2021 ในขณะเดียวกัน ฟิลิปปินส์ก็มีการแข่งขันทางการเงินเช่นกัน โดยที่ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น 71% ระหว่างปี 2020 และ 2021 อันเนื่องมาจากโซลูชันใหม่ เช่น การโอนเงินด้วย Crypto และตัวเลือกการชำระเงินดิจิทัล

ล่าสุดในคดี Ripple-SEC ได้มีการยื่นคำให้การของจำเลยแล้ว โดยศาลได้กำหนดวันสุดท้ายในเรื่องของตำแหน่ง SEC คือภายในวันที่ 15 เมษายน 2022 และกำหนดเส้นตายสำหรับคำสั่งกำหนดการที่เสนอร่วมในวันที่ 22 เมษายน 2022

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด