Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแบบสำรวจเผย ชาวอาร์เจนติน่ามากกว่า 1 ใน 10 คนจะมีการลงทุนใน Crypto

แบบสำรวจเผย ชาวอาร์เจนติน่ามากกว่า 1 ใน 10 คนจะมีการลงทุนใน Crypto

แบบสำรวจล่าสุดแดสงให้เห็นว่าชาวอาร์เจนติน่ามีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก จากการสำรวจของ Americas Markets Intelligence เผยว่าชาวอาร์เจนติน่ามากกว่าหนึ่งในสิบคนได้ทำการลงทุนคริปโต นอกจากนี้ 18% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขามีความสนใจในการซื้อ cryptocurrencies ในอนาคต

การยอมรับ Crypto กำลังบูมในอาร์เจนตินา

รายงานจาก Americas Markets Intelligence ได้แสดงให้เห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพูดถึงการยอมรับสกุลเงินดิจิตอลในอาร์เจนตินา การสำรวจที่ได้ทำขึ้นเมื่อปีที่แล้วโดยการสำรวจผู้ใช้ 400 คนผ่านทางสมาร์ทโฟน พบว่าชาวอาร์เจนติน่า 12 ใน 100 คนได้ลงทุนใน crypto เมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าตัวเลขนี้อาจดูต่ำ แต่จริงๆแล้วสูงกว่าสถิติที่พบในประเทศอื่นๆ เช่น บราซิล ที่ได้มีการยอมรับ 7% ในขณะที่เม็กซิโกมี 6% เท่านั้น สิ่งนี้อธิบายได้จากสาเหตุหลายประการที่เกิดจากลักษณะทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อและข้อจำกัดทางการเงินส่งผลกระทบต่อประชากรมานานหลายปี 

เหตุผลหลักที่ Crypto การเติบโตในอาร์เจนตินา

สาเหตุที่เป็นไปได้สำหรับการเติบโตนี้ในอาร์เจนตินาซึ่งมากกว่าการเติบโตทั้งหมดในอเมริกาใต้ โดยผบว่ามีเหตุอยู่สามประการที่อาจอธิบายความเฟื่องฟูของคริปโต (crypto) ในตลาดอาร์เจนติน่า 

เหตุผลแรก เกี่ยวข้องกับการทำให้เป็นดิจิทัลในระดับสูงที่สังคมยอมรับเมื่อเปรียบเทียบกับการยอมรับการธนาคาร รายงานระบุว่า:

“ความไม่ไว้วางใจของธนาคารได้จำกัดการเติบโตของในการแปลงเป็นดิจิทัล และรักษาการใช้เงินสดไว้แม้ในขณะที่ผู้บริโภครู้สึกสบายใจกับสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม

เหตุผลสอง นั้นคืออัตราเงินเฟ้อและความผันผวนของเงินในประเทศ ซึ่งทำให้สกุลเงินดิจิทัล เช่น bitcoin และ ethereum เป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุนและการออม แม้ว่าจะมีความผันผวนสูงก็ตาม

เหตุผลที่สาม เกี่ยวข้องกับการโอนเงินและเปอร์เซ็นต์ที่ชาวอาร์เจนติน่าต้องจ่ายเพื่อส่งและรับเงิน ซึ่งเท่ากับ 5.5% การแก้ไข โดยใช้ cryptocurrencies ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายเงินทุนโดยแทบไม่มีค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่น้อย

การศึกษายังมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของ crypto ในอนาคตในฐานะผลิตภัณฑ์การลงทุน 18% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขามีความสนใจที่จะลงทุนใน crypto ในอนาคต ในจำนวนนี้ 54% ระบุว่าการปกป้องเงินออมของพวกเขาคือประโยชน์หลักของคริปโตเคอเรนซี

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด