Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance เปิดตัวอีโมจิใหม่รูปร่างคล้าย "สวัสติกะ" ในวันเกิดฮิตเลอร์ทำให้เกิดคำวิจารณ์มากมาย

Binance เปิดตัวอีโมจิใหม่รูปร่างคล้าย “สวัสติกะ” ในวันเกิดฮิตเลอร์ทำให้เกิดคำวิจารณ์มากมาย

Binance เปิดตัวอีโมจิใหม่รูปร่างคล้าย “สวัสติกะ” ในวันเกิดฮิตเลอร์ทำให้เกิดคำวิจารณ์มากมาย

ในวันพุธที่ผ่านมา Changpeng Zhao ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทวิตข้อความแสดงอีโมจิใหม่ของ Binance โดยอีโมจิดังกล่าวกลับมีหน้าตาเหมือนสัญลักษณ์ “สวัสติกะ” ในเวลาต่อมาเขาได้ลบโพสนั้นออกไป แต่ข้อความดังกล่าวก็ได้ถูกถ่ายภาพหน้าจอไว้ และได้มีการ ทวีต ถกเถียงกนถึงเหตุการนี้

อย่างไรก็ตามการที่ Binance เปิดตัวอีโมจิใหม่ แต่กลับมีหน้าตาเหมือนสัญลักษณ์ “สวัสติกะ” ในวันเดียวกันกับวันเกิดของ ฮิตเลอร์ ทำให้เกิดการถกเถียงกันในวงกว้าง และ Binance ก็ได้ออกมาขอโทษ พร้อมชี้เป็นข้อผิดพลาดของทาง Binance เอง

โดยวันต่อมา Binance ได้ทวีตซึ่งมีข้อความว่า “นั่นเป็นที่น่าอับอายอย่างยิ่ง เราไม่แน่ใจว่าอีโมจิดังกล่าวสามารถผ่านการตรวจสอบหลายระดับไปได้อย่างไรโดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น และทันทีที่เราทราบถึงปัญหาเราก็นำมันออกในทันที”

นักวิจารณ์ crypto อย่างคุณ Bennet Tomlin ได้โพสทวีตโดยกล่าวว่า “ถ้าผมเป็นเอ็กซ์เช้นจ์คริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผมคงไม่เปิดตัวโลโกสวัสติกะในวันเกิดฮิตเลอร์แน่ๆ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด