Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลบาฮามาสหวังว่าจะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยจ่ายภาษีด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2565

รัฐบาลบาฮามาสหวังว่าจะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยจ่ายภาษีด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2565

รัฐบาลบาฮามาสหวังว่าจะอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยจ่ายภาษีด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2565

ผู้อยู่อาศัยในหมู่เกาะบาฮามาสอาจสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC เพื่อชำระภาษีได้ในไม่ช้า โดยในเอกสารไวท์เปเปอร์เกี่ยวกับอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ สำนักงานนายกรัฐมนตรีของบาฮามาสกล่าวว่ารัฐบาลจะเริ่ม “เปิดใช้การชำระภาษีโดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัล”

การทำงานร่วมกับธนาคารกลางของประเทศและภาคเอกชน ซึ่งรัฐบาลมีแผนที่จะให้ประชาชนเข้าถึง crypto ด้วยดอลลาร์บาฮามาส และสนับสนุนการใช้ CBDC ของประเทศอย่าง Sand Dollar มากขึ้น

เอกสารไวท์เปเปอร์ได้ระบุว่า

“รัฐบาลจะพยายามสร้างความมั่นใจว่าทรัพย์สินดิจิทัลจะไม่ถูกใช้เพื่อหลบเลี่ยงภาษีหรือการคว่ำบาตร และจะพยายามทำให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับข้อตกลงการแลกเปลี่ยนข้อมูลภาษี (TIEA) ที่บังคับใช้ทั้งหมด และกฎหมายภายในประเทศและมาตรฐาน OECD ที่ตกลงกันไว้”

ในความพยายามที่จะสร้างความสอดคล้องกันในทุกสาขาของรัฐบาล ได้มีการกล่าวว่าจะจัดตั้งคณะกรรมการนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงคณะที่ปรึกษาดิจิทัลหรือ DAP โดยอดีตจะมีนายกรัฐมนตรีฟิลิป เดวิส เป็นประธานในขณะที่เผยแพร่ ซึ่งมีเลขานุการด้านการเงิน ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งบาฮามาส กรรมการบริหารของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของประเทศ และประธาน DAP ที่ทำหน้าที่เป็นสมาชิก แผงที่ปรึกษาจะประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

คุณ Philip Davis กล่าวตามรายงานของ Eyewitness News Bahamas ว่า

“เรามีวิสัยทัศน์ที่จะเปลี่ยนบาฮามาสให้กลายเป็นศูนย์กลางทรัพย์สินดิจิทัลชั้นนำในแคริบเบียน และเป็นผู้นำระดับโลกในกฎระเบียบที่ก้าวหน้าของธุรกิจในพื้นที่นวัตกรรมแห่งนี้”

และยังกล่าวเสริมอีกว่า

“ในขณะที่เราตระหนักถึงโอกาสพิเศษที่สินทรัพย์ดิจิทัลมีให้ เรายังตระหนักถึงความเสี่ยงด้วย ดังนั้นเราจึงเน้นย้ำถึงความสำคัญของกฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด