Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานาธิบดีฝรั่งเศส Macron สนับสนุนนวัตกรรมบล็อคเชนภายใต้กฎระเบียบ

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส Macron สนับสนุนนวัตกรรมบล็อคเชนภายใต้กฎระเบียบ

Emmanuel Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเป็นวาระที่สอง ให้คำมั่นว่าจะแนะนำนโยบายภาษีและโครงการระดมทุนที่เป็นมิตรต่อภาคส่วนเทคโนโลยีบล็อคเชน

ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเป็นที่รู้จักจากความทะเยอทะยานในการทำให้ประเทศนี้เป็น “ประเทศแรก” ที่เป็นมิตรกับเทคโนโลยีใหม่ ที่ดึงดูดผู้มีความสามารถและเงินทุน ในการรณรงค์เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่สอง คุณ Emmanuel Macron ได้แสดงความคิดเห็นที่ดีต่อ Web 3.0 และ Metaverse ในขณะที่ยังคงรักษากฎระเบียบที่นำโดยหน่วยงานของรัฐ

Macron มองว่า Web 3 เป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาด

ในการให้สัมภาษณ์ เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีมองว่า Web 3 คือโอกาสที่จะทำให้ยุโรปทวงคืนตำแหน่งผู้นำในด้านเทคโนโลยีกลับคืนมา

Siam Bitcoin Emmanuel Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศส
Emmanuel Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศส

คุณ Macron กล่าวว่า ฝรั่งเศสเคยเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมดิจิทัล และผู้มีความสามารถมากมายที่ทำงานในเทคโนโลยี Metaverse และบล็อคเชน โดยเขาสนับสนุนอุดมคติที่เรียกว่า “European Metaverse” ด้วยการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับอินเทอร์เน็ตรุ่นต่อไป สิ่งนี้จะทำให้ยุโรปสามารถกลายเป็นผู้เล่นหลักใน Metaverse

นอกจากนี้ คุณ Macron ยังขอให้หน่วยงานของรัฐพัฒนานโยบายที่เน้น NFT ให้กับหน่วยงานกำกับดูแล :

“Metaverse มีศักยภาพมหาศาลในด้านวัฒนธรรมและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เนื่องจากมีการนำไปใช้ในดนตรี คอนเสิร์ต นิทรรศการศิลปะ ฯลฯ เราไม่สามารถพิจารณานโยบายทางวัฒนธรรมของเราได้หากปราศจากการปฏิวัติครั้งนี้ ผมต้องการให้สถาบันวัฒนธรรมหลักของเราพัฒนานโยบาย NFT โดยส่งเสริม เผยแพร่ และปกป้องดูแลทรัพย์สินเสมือน เป็นต้น”

สภายุโรปกับกฎระเบียบ Crypto

เนื่องจากรัฐสภายุโรปได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ไม่ค่อยจะดีนักเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลโดยกฎหมาย MiCA ซึ่งคุณ Macron สนับสนุนการเคลื่อนไหวดังกล่าว เขากล่าวว่า Crypto ควร “ถูกควบคุม”

“สิ่งนี้จะไม่ยั่งยืนหรือเป็นประชาธิปไตย…ตอนนี้เราต้องสร้างความมั่นใจในความสม่ำเสมอของกฎเกณฑ์ในดินแดนยุโรปเพื่อสร้างตลาดแบบครบวงจร ด้วยบริบทนี้ ผมจึงเห็นด้วยในกฎระเบียบ MiCA”

กฎหมาย MiCA ได้รับการออกแบบมาเพื่อควบคุมสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่ไม่ครอบคลุมภายใต้ข้อบังคับที่มีอยู่ ก่อนหน้านี้ คุณ Robert Ophèle ประธานหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของฝรั่งเศส Autorité des Marchés Financiers (AMF) ได้เสนอให้สหภาพยุโรปมีระบบการนำร่องที่ปรับให้เหมาะกับภาค Crypto ซึ่งหัวหน้า AMF แนะนำว่าระบอบนโยบายที่จำกัดอย่างเข้มงวดนี้จะขับไล่ธุรกิจที่ใช้คริปโตออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นจุดยืนร่วมกันของประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด