Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้พัฒนาเหรียญ Shiba Inu ออกมาเตือนการหลอกลวงโดยใช้เหรียญปลอม

ผู้พัฒนาเหรียญ Shiba Inu ออกมาเตือนการหลอกลวงโดยใช้เหรียญปลอม

ผู้พัฒนาเหรียญ Shiba Inu ออกมาเตือนการหลอกลวงโดยใช้เหรียญปลอม

คุณ Kaal Dhairya หนึ่งในผู้พัฒนาเหรียญ Shiba Inu ชั้นนำได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับผู้หลอกลวงที่พยายามปลอมแปลง “Shiba Inu: Deployer” ในบล็อกโพสต์ล่าสุด

ในบล็อกโพสต์ดังกล่าวคุณ Kaal Dhairya ได้เรียกร้องให้ผู้ใช้ Shiba Inu ติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงที่น่าสงสัย

คุณ Kaal Dhairya ตรวจพบสัญญาที่ออกแบบมาเพื่อปล่อย event ที่เป็นอันตราย และทำให้ข้อมูลไม่ชัดเจนเกี่ยวกับผู้ส่งและผู้รับที่แท้จริง และด้วยสัญญานี้ ผู้หลอกลวงสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ไม่เป็นจริงระหว่างเหรียญ Shiba Inu และกระเป๋าเงินที่มีชื่อเสียง โดยนักต้มตุ๋นมักจะใช้ฟังก์ชัน ERC-20 authentication เพื่อขโมยเงินของเหยื่อโดยใช้โทเค็นปลอม

ด้วยความนิยมของเหรียญ SHIB ที่พุ่งสูงขึ้นในปีที่ผ่านมา นักต้มตุ๋นหลายคนจึงพยายามใช้ประโยชน์จากความนิยมนี้ โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นักพัฒนาก็รายงานว่านักลงทุนกำลังตกเป็นเป้าของนักต้มตุ๋นมากขึ้นเรื่อยๆ

ทีมนักพัฒนาของเหรียญ SHIB ระบุว่า พวกเขาไม่ได้จัดกิจกรรมจับฉลาก , แจกของรางวัล , หรือกิจกรรม airdrop แต่อย่างใด หากพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวให้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการหลอกลวง

ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน PeckShield ตรวจพบโทเค็น Shiba Inu ปลอมที่อ้างว่าออกบนบล็อกเชนของ Tron ซึ่งมีกลไกที่ป้องกันไม่ให้ผู้ซื้อไม่สามารถขายโทเค็นปลอมนั้นได้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด