Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitter ตกลงขายกิจการให้กับ Elon Musk ในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Twitter ตกลงขายกิจการให้กับ Elon Musk ในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

คณะกรรมการบริหารอิสระของบริษัท Twitter ประกาศในวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565 ว่า บริษัทตกลงขายกิจการให้กับ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าราว 44,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.5 ล้านล้านบาท)

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว เหล่าผู้ถือหุ้นของ Twitter จะได้รับเงินสดมูลค่า 54.20 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อจำนวนหุ้นที่พวกเขาถือครอง ซึ่งตรงกับที่คุณ Musk ได้เสนอไว้ และเป็นมูลค่าหุ้นที่มากกว่าราคาหุ้นในวันก่อนหน้าที่เขาจะประกาศซื้อหุ้นของบริษัทมากถึง 38% โดยคาดว่า ข้อตกลงนี้จะเสร็จสิ้นภายในปีนี้

Bret Taylor ประธานคณะกรรมการบริหารอิสระของ Twitter กล่าวว่า “คณะกรรมการ Twitter ได้ไตร่ตรองและประเมินข้อเสนอของ Elon Musk อย่างถี่ถ้วนแล้ว เราเชื่อว่านี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ถือหุ้นของ Twitter

Elon Musk กล่าวว่าเสรีภาพในการสื่อสารเป็นพื้นฐานที่สำคัญ และ Twitter จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่มีบทบาทต่อโลกดิจิทัล เขายังต้องการทำให้ Twitter ดีกว่านี้ ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น การทำให้อัลกอริทึมเป็นโอเพนซอร์ส การแก้ปัญหาสแปมและบอต เขายืนยันว่า Twitter ยังมีโอกาสต่อยอดอีกมหาศาล

ในช่วงแรกดูเหมือนว่า Twitter จะไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าวนี้ โดยนักลงทุนรายใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย (และเจ้าชาย) ปฏิเสธการเสนอราคาของคุณ Musk ในช่วงกลางเดือนเมษายน เขาอ้างว่าไม่ตรงกับ “มูลค่าที่แท้จริง” หรือ “แนวโน้มการเติบโต” ของ Twitter

Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมตัวโปรดของ Elon Musk ได้เพิ่มขึ้นมากถึง 26% ในวันนี้ จึงทำให้ Doge กลับขึ่นมาอยู่ในอันดับที่ 10 อีกครั้งโดยมีมูลค่า MaketCap ประมาณ 21 พันล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin ที่มา : CoinMaketCap
ที่มา CoinMaketCap

Elon Musk มีฉายาว่า “Dogefather” เขาสามารถทำให้ Dogecoin พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเกือบ $1 ได้ นอกจากนี้การที่เขาทวีตเกี่ยวกับ Bitcoin ยังเป็นการช่วยผลักดันราคา Bitcoin ให้พุ่งขึ้นจาก 30,000 ดอลลาร์ ไปยังราคา 65,000 ดอลลาร์ ในช่วงสองถึงสามเดือน

เมื่อเร็วๆ นี้ Elon Musk ได้พูดคุยกันผ่านทวีตของผู้พัฒนา Dogecoin คุณ Billy Markus ในการอภิปรายถึงสิ่งที่จะทำให้ Dogecoin เติบโตขึ้นและช่วยเพิ่มในการนำไปใช้ในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดย Elon Musk เชื่อว่า 2 สิ่งจะทำให้ Dogecoin มีประโยชน์มากขึ้น

ข้อเสนออย่างแรกคือการใช้ DOGE เป็นสกุลเงินที่ให้ทิปบนแพลตฟอร์มต่างๆ แม้ว่า Markus ไม่ได้เสนอ Twitter ให้เป็นสถานที่ให้ทิปด้วย DOGE แต่ Elon อาจพิจารณาเรื่องนี้หลังจากเข้าควบคุมหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Twitter) อย่างที่สองคือ ให้ผู้ใช้ Twitter สามารถชำระค่าสมัครสมาชิก Twitter Blue ด้วย Dogecoin

ในขณะที่เขียน Dogecoin (DOGE) มีมูลค่าการซื้ออยู่ที่ 0.1595 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23.64% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : CNN

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด