Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโปรตุเกสขายอพาร์ทเมนท์เป็น Bitcoin โดยไม่ได้แปลงเป็นยูโรผ่านกฎระเบียบใหม่ที่อนุญาตด้านอสังหาริมทรัพย์

โปรตุเกสขายอพาร์ทเมนท์เป็น Bitcoin โดยไม่ได้แปลงเป็นยูโรผ่านกฎระเบียบใหม่ที่อนุญาตด้านอสังหาริมทรัพย์

โปรตุเกสขายอพาร์ทเมนท์เป็น Bitcoin โดยไม่ได้แปลงเป็นยูโรผ่านกฎระเบียบใหม่ที่อนุญาตด้านอสังหาริมทรัพย์

รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า อพาร์ตเมนต์แบบสามชั้นสองห้องนอนในเมือง Braga ของโปรตุเกสถูกซื้อด้วย Bitcoins (BTC) โดยไม่ได้แปลงเป็นเงิน fiat ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ

โดยข้อตกลงนี้เกิดขึ้นจากผู้ซื้ออพาร์ทเมนท์ทำการจ่าย 3 Bitcoins (BTC) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 110,000 ยูโร ณ เวลาที่การซื้อเกิดขึ้น โฉนดที่ดินถูกโอนย้ายในเขต Póvoa de Varzim ของปอร์โตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

การซื้อเกิดขึ้นโดยได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Zome บริษัทกฎหมาย Antas da Cunha Ecija และหุ้นส่วนจาก Crypto Valley ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยประธานสภารับรองเอกสารโปรตุเกสก็เข้าร่วมด้วย

การซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยตรงด้วยสกุลเงินดิจิทัลสามารถทำได้ในโปรตุเกสด้วยบทบัญญัติใหม่ที่เพิ่งนำมาใช้โดย Order of Notaries ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมกิจกรรมทนายความร่วมกับกระทรวงยุติธรรม

และต้องปฏิบัติตามขั้นตอนบางอย่างเพื่อดำเนินการขายดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามกฎการป้องกันการฟอกเงิน โดยต้องระบุแหล่งที่มาของเงิน บัญชีธนาคาร ที่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลและต้องระบุที่อยู่สาธารณะของกระเป๋าเงิน crypto ก่อนโอนเหรียญ

ด้วยค่าครองชีพที่ค่อนข้างถูกและระบบภาษีที่เป็นมิตรกับคริปโต โปรตุเกสจึงกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีนี้ ซึ่งกำไรจากการขาย Bitcoin และสิ่งที่คล้ายคลึงกันอื่น ๆ จะไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ในประเทศ

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด