Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของโปรตุเกสประกาศจะเริ่มเก็บภาษี crypto

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของโปรตุเกสประกาศจะเริ่มเก็บภาษี crypto

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของโปรตุเกสประกาศจะเริ่มเก็บภาษี crypto

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของโปรตุเกสคุณ Fernando Medina ได้ยืนยันว่าประเทศของเขาจะเริ่มเก็บภาษีจากสกุลเงินดิจิทัล การเริ่มเก็บภาษี crypto ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐมนตรีกระทรวงภาษี António Mendonça Mendes ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีวันที่มีผลบังคับใช้สำหรับการเริ่มเก็บภาษีหรืออัตราที่กำหนด จะถูกเรียกเก็บจากกำไรจากการลงทุนที่ทำจาก cryptocurrencies เช่น Bitcoin (BTC) สิ่งนี้จะย้อนกลับกฎหมายภาษีที่จัดตั้งขึ้นในปี 2559 ซึ่งระบุว่าเนื่องจาก Crypto ไม่ได้ถูกกฎหมาย กำไรจึงไม่สามารถเก็บภาษีได้

คุณ Fernando Medina กล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่าเหตุผลด้านภาษีของเขามาจากการเปรียบเทียบโปรตุเกสกับประเทศที่ “มีระบบอยู่แล้ว” และเขายังตั้งข้อสังเกตว่าไม่สมเหตุสมผลที่สินทรัพย์ที่สร้างผลกำไรจากการลงทุนจะไม่ถูกเก็บภาษี เขากล่าวว่า

“ต้องไม่มีช่องว่างที่ทำให้เกิดการเพิ่มทุนที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมของสินทรัพย์ที่ไม่ต้องเสียภาษี”

Siam Bitcoin Fernando Medina
Fernando Medina

เขาอธิบายว่าสิ่งสำคัญคือต้องสร้างและใช้ระบบที่ทำให้การเก็บภาษีเพียงพอแต่ไม่ได้จบลงด้วยการลดรายได้ให้เหลือศูนย์ ซึ่งตรงกันข้ามกับวัตถุประสงค์ที่มีอยู่จริง ในเซสชั่นการทำงานของรัฐสภาคุณ Fernando Medina กล่าวว่าการเก็บภาษีของ cryptocurrency นั้นซับซ้อนกว่าสินทรัพย์อื่นๆ ส่วนใหญ่เพราะ ไม่มีคำจำกัดความสากลของ cryptocurrencies และสินทรัพย์ crypto เขากล่าวเสริมว่า

“เรากำลังประเมินว่ากฎระเบียบใดบ้างที่เหมาะสมกับเรื่องนี้ เพื่อที่เราจะตั้งเป็นความคิดริเริ่มด้านกฎหมายที่ให้บริการประเทศในทุกมิติอย่างแท้จริง”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด