Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกรรมาธิการ ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกากล่าว Stablecoins อาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเขตอำนาจของ SEC

กรรมาธิการ ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกากล่าว Stablecoins อาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเขตอำนาจของ SEC

กรรมาธิการ ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกากล่าว Stablecoins อาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเขตอำนาจของ SEC

กรรมาธิการ ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าข้อบังคับของ Stablecoin อาจไม่อยู่ในเขตอำนาจศาลของ SEC และรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาได้พิจารณาเรื่องนี้เพื่อเสนอแนวทางปฏิบัติ

เพียงหนึ่งวันหลังจากประธาน Gary Gensler ของ SEC ได้เตือนนักลงทุน crypto ว่าเหรียญจำนวนมากจะเหลือศูนย์เหมือนที่เกิดกับ Terra ซึ่งเป็นหายนะที่อาจทำร้ายนักลงทุนจำนวนมาก

คุณ Hester Peirce กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า โดยส่วนตัวแล้วเธอต้องการเห็นกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนของ SEC สำหรับอุตสาหกรรมนี้ แต่ในขณะเดียวกัน มันก็อาจไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในเขตอำนาจของหน่วยงาน

“Stablecoins อาจไม่อยู่ในเขตอำนาจศาลของ SEC แต่ข้อเท็จจริงและสถานการณ์ตอนนี้มีความสำคัญ ทำให้เป็นสิ่งที่รัฐสภากำลังพิจารณาอยู่”

เนื่องจากขนาดของผลกระทบที่เกิดจากการล่มสลายของ Terra เธอกล่าวเสริม สภาคองเกรสอาจดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการแบ่งเขตอำนาจศาลสำหรับระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับ crypto ระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต. และ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) คุณ Hester Peirce ยอมรับว่าบางแง่มุมยังไม่ชัดเจน และด้วยเหตุนี้สภาคองเกรสจึงอาจจำเป็นต้องระบุพื้นที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสำนักงาน ก.ล.ต. เพิ่มทีมบังคับใช้ crypto เพื่อเพิ่มการป้องกันสำหรับนักลงทุน crypto เธอตั้งข้อสังเกตว่าเธอค่อนข้างจะใส่ทรัพยากรมากขึ้นในด้านกฎระเบียบและการปฏิบัติตาม

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด