Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกเทศมนตรีเมืองไมอามียังคงรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ท่ามกลางตลาดขาลง

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามียังคงรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ท่ามกลางตลาดขาลง

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ผู้ชื่นชอบ Bitcoin เปิดเผยว่า เขายังคงรับเงินเดือนเป็น Bitcoin อย่างไรก็ตาม เขาอธิบายว่า นี่ไม่ใช่เช็คเงินเดือนเดียวของเขา เนื่องจากคนอื่นๆ อาจจ่ายเงินเดือนเป็นสกุลเงิน fiat

Suarez ยังคงรับเงินเดือนเป็น BTC แม้ว่าตลาดจะพัง

ตลาด cryptocurrency ได้ร่วงลงอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมูลค่า Bitcoin ยังคงผันผวนอยู่ระหว่าง 28,000-30,000 ดอลลาร์ ซึ่งอยู่ห่างจากระดับสูงสุดตลอดกาลในปีที่แล้ว มากถึง 60%

Siam Bitcoin
<strong>Francis Suarez<strong> นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มเชิงลบไม่ได้เปลี่ยนจุดยืนของนายกเทศมนตรีเมืองไมอามีที่ต่อสินทรัพย์ ในระหว่างการอภิปรายที่ World Economic Forum ในสวิตเซอร์แลนด์ เขายืนยันว่า เขายังคงรับเงินเดือนเป็น BTC ในทางกลับกัน พรรครีพับลิกันชี้แจงว่า เขาได้รับเช็คเงินเดือนด้วยวิธีนี้ :

“ผมจะสังเกตว่านี่ไม่ใช่เพียงการตัดสินใจจากคนรับเงินเดือนเพียงอย่างเดียว แต่นี่เป็นการตัดสินใจที่แตกต่างกันกับคนอื่น ๆ ที่จะรับ Bitcoin หากเป็นแหล่งรายได้เพียงทางเดียวสำหรับพวกเขา”

Suarez กล่าวถึง ความล้มเหลวของ Terra โดยสังเกตว่า การล่มสลายของราคา LUNA/UST ไม่ได้ทำให้วิสัยทัศน์ที่เข้ามีต่อ BTC เปลี่ยนไป ในมุมมองของเขา การลงทุนใน crypto หรือการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีอาจเป็นอันตรายได้ เนื่องจากความผันผวนที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ แต่เราไม่สามารถทำกำไรได้หากไม่มีความเสี่ยง :

“รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะพยายามปกป้องผู้คนจากความสูญเสีย และคุณไม่สามารถปกป้องผู้คนจากความสูญเสียนั้นได้ นั่นคือระบบของอเมริกา, นั่นคือสิ่งที่เรียกว่าการลงทุน, นั่นคือองค์ประกอบของความเสี่ยง”

BTC จะเป็นอย่างไรในสายตาของ Suarez

นายกเทศมนตรีของไมอามีเป็นหนึ่งในผู้เสนอสินทรัพย์รายใหญ่สุด ในช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว เขาเปิดเผยว่าได้ซื้อ BTC และ ETH

ไม่กี่เดือนต่อมา เขากลายเป็นนักการเมืองอเมริกันคนแรกที่ได้รับเงินเดือนเป็น Bitcoin โดยรายได้ประจำปีปัจจุบันของเขาในฐานะผู้นำทางการเมืองของไมอามีอยู่ระหว่าง 150,000 ถึง 200,000 ดอลลาร์ หรือระหว่าง 5 BTC ถึง 6.7 BTC

ณ สิ้นปี 2021 Suarez กล่าวว่า ข้อได้เปรียบที่แข็งแกร่งที่สุดของสินทรัพย์ดิจิทัลคือความสามารถในการสร้างระบบการแลกเปลี่ยนที่ไม่ผ่านคนกลาง

เมื่อเดือนที่แล้วนายกเทศมนตรี กล่าวว่า เขาต้องการเห็น Bitcoin รวมเข้ากับสังคมสหรัฐ :

เราต้องทำให้มั่นใจว่า เราสามารถเข้าไปในร้านสะดวกซื้อและซื้อสนีกเกอร์ ด้วยเงินของ Satoshi ได้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด