Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียกำลังจะนำ crypto มาใช้สำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศ

รัสเซียกำลังจะนำ crypto มาใช้สำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศ

รัสเซียกำลังจะนำ crypto มาใช้สำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศ

สำนักข่าว Interfax รายงานว่าสหพันธรัฐรัสเซียกำลังพิจารณายอมรับ crypto สำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศเพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรต่อประเทศที่ได้รับจากการบุกรุกเต็มรูปแบบไปยังยูเครนเมื่อต้นปีนี้

หัวหน้าแผนกนโยบายการเงินภายในกระทรวงการคลังของรัสเซียคุณ Ivan Chebeskov กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะรวมการชำระเงินด้วยคริปโตโดยเขากล่าวว่า

“แนวคิดของการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศกำลังมีการหารือกันในตอนนี้”

กระทรวงการคลังกำลังพิจารณาที่จะเพิ่มข้อเสนอเกี่ยวกับการชำระเงินระหว่างประเทศให้กับเวอร์ชันล่าสุดของกฎหมาย Crypto ที่ยังอยู่ระหว่างการร่าง ดูเหมือนว่าการสนับสนุนให้สกุลเงินดิจิทัลนั้นถูกกฎหมายจะมาจากทุกภาคส่วนของรัฐบาลรัสเซีย

คุณ Elvira Nabiullina ผู้ว่าการธนาคารกลางกล่าวว่า crypto กำลังถูกพิจารณาในหลายมาตรการเพื่อลดผลกระทบจากการคว่ำบาตรจากตะวันตกต่อเศรษฐกิจรัสเซีย

ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ารัสเซียจะสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากตะวันตกได้อย่างไร เนื่องจากตลาด crypto นั้นไม่ใหญ่พอหรือมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะรองรับความต้องการในการทำธุรกรรมของประเทศ

การห้ามทำธุรกิจกับ SDN ของรัสเซียมีอยู่โดยไม่คำนึงถึงระบบการชำระเงินคุณ Jake Chervinsky หัวหน้าฝ่ายนโยบายของสมาคมบล็อคเชนในสหรัฐฯ อธิบายว่า

“ไม่มีเหตุผลใดที่จะคิดว่าการมีอยู่ของ crypto จะโน้มน้าวให้คนใดคนหนึ่งจงใจละเมิดกฎหมายคว่ำบาตร เสี่ยงต่อการถูกปรับและถูกจำคุก”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด