Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin แทนที่เงิน Fiat มันคือ 'ฝันร้าย' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของกรีซกล่าว

Bitcoin แทนที่เงิน Fiat มันคือ ‘ฝันร้าย’ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของกรีซกล่าว

ในขณะที่การยอมรับของ cryptocurrencies ทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีการใช้สกุลเงินดิจิทัลให้เป็นวิธีการชำระเงินมากขึ้นเพื่อความเป็นเสรีภาพที่อยู่นอกการควบคุมของรัฐบาล

Yanis Varoufakis อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของกรีซ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Kitco News โดยกล่าวถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ cryptocurrencies โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin

เมื่อเร็วๆ นี้ Christine Lagarde หัวหน้าธนาคารกลางยุโรปได้กล่าวความคิดเห็นของเธอว่า “cryptocurrencies นั้นไร้ค่า” และ Yanis ให้ความเห็นว่า:

“เธอพูดถูกเมื่อพูดถึงวิธีแลกเปลี่ยน มีคนน้อยมากที่ใช้ cryptocurrencies ที่คุณรู้จักเพื่อทำธุรกรรมในแต่ละวัน คนส่วนใหญ่มองว่ามันคือการลงทุนเพื่อประโยชน์ในการเก็งกำไรเท่านั้น”

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเชื่อว่า cryptocurrencies เช่น Bitcoin จะไม่สามารถแทนที่สกุลเงิน fiat ได้อย่างแน่นอน

“cryptocurrencies เช่น Bitcoin ที่จะมาแทนที่ [เงิน Fiat ] มันจะเป็นฝันร้ายแน่ๆ ถ้ามันเกิดขึ้นจริง”

แต่อย่างไรก็ตาม Yanis มีความเชื่อมั่นในบล็อคเชนหากธนาคารกลางที่ไม่มีเทคโนโลยีที่บล็อคเชนจะล้าหลัง และชี้ว่าธนาคารกลางจีนได้เริ่มใช้สกุลเงินดิจิทัลของตนเองแล้วเขาได้มองเห็นประโยชน์ของมัน

“ธนาคารกลางยุโรปต้องการย้ายไปใช้เงินยูโรดิจิทัล หากพวกเขาไม่ทำเช่นนี้ พวกเขาจะล้าหลังธนาคารกลางจีนและสกุลเงินดิจิทัลของจีน” 

“เราต้องการประชาธิปไตยในการควบคุมรัฐบาล นั่นคือเหตุผลที่ผมเป็นผู้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีบล็อคเชนที่ใช้ในบริบทของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในระดับหนึ่ง เพื่อให้เราทุกคนรู้ว่ามีเงินอยู่ในระบบเท่าไร ดังนั้นธนาคารกลางจึงไม่สามารถสร้างสภาพคล่องเองได้โดยไม่มีใครรู้”

สุดท้าย อดีตรัฐมนตรีกล่าวว่าผลที่ได้คือจะไม่มีเงินที่ไร้เหตุผลเช่น Bitcoin ที่เชื่อว่าการแก้ปัญหาอำนาจของรัฐบาลคือการเชื่อมโยงทุนกับราคาทองคำหรือเงิน

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด