Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปารากวัยผลักดันกฎหมายใหม่เกี่ยวกับ cryptocurrencies ในทุกๆ ด้าน

ปารากวัยผลักดันกฎหมายใหม่เกี่ยวกับ cryptocurrencies ในทุกๆ ด้าน

ปารากวัยผลักดันกฎหมายใหม่เกี่ยวกับ cryptocurrencies ในทุกๆ ด้าน

ปารากวัยถูกมองว่าเป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ เนื่องจากค่าไฟฟ้าที่ต่ำและการเก็บภาษีที่ค่อนข้างอ่อน รัฐบาลตระหนักถึงโอกาสนี้โดยการผลักดันกฎหมายใหม่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล 

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ร่างกฎหมายที่ควบคุมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล การขุด และการดูแล ซึ่งได้รับการอนุมัติจากรัฐสภาปารากวัยด้วยคะแนนเสียง 40 ถึง 12 เสียง วุฒิสภาจะต้องให้สัตยาบันในร่างกฎหมายนี้จึงจะส่งไปถึงประธานาธิบดี Mario Abdo Benítez ได้ในที่สุด

หากให้สัตยาบันเสร็จสิ้น ร่างกฎหมายจะมีผลบังคับใช้กับบุคคลหรือองค์กรใดๆ ในปารากวัยที่เกี่ยวข้องกับการขุด การแลกเปลี่ยน การค้า การโอน การผลิต การดูแลหรือการบริหารเงินดิจิตอลและหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กฎหมายเสนอการค้ำประกันทางการเงินและทางกฎหมายแก่ธุรกิจและบุคคล ในขณะเดียวกันก็กำหนดข้อจำกัดในเรื่องของการใช้ไฟฟ้าและภาษีอากร

ตัวอย่างเช่น การแปลมาตรา 11 ของร่างกฎหมายระบุว่า

“การขุด Crypto ได้รับการยอมรับว่าเป็นกิจกรรมทางอุตสาหกรรมและนวัตกรรม กิจกรรมนี้จะเป็นประโยชน์ต่อกลไกและสิ่งจูงใจทั้งหมดที่กำหนดไว้ในกฎหมายระดับประเทศ”

ถึงอย่างนั้นก็มีการต่อต้านจากทั้งธนาคารกลางปารากวัยและคณะกรรมการงบประมาณได้แสดงความไม่อนุมัติสกุลเงินดิจิทัล โดยเรียกการเคลื่อนไหวดังกล่าวว่าเป็น “โครงการที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อรัฐ” และความสงสัยว่า cryptocurrencies ช่วยองค์กรอาชญากรรมและเพิ่มค่าไฟฟ้าอย่างมาก

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด