Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการติดตั้ง Bitcoin ATM ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม ลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2019

การติดตั้ง Bitcoin ATM ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม ลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2019

ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม การติดตั้ง Bitcoin ATM มีการชะลอตัวทีละน้อย ในที่สุดก็ลดลง 89.75% จากการติดตั้งใหม่ในปี 1971 ในเดือนธันวาคม 2021

การติดตั้ง Bitcoin (BTC) ATM ทั่วโลกลดลงอย่างมากตลอดทั้งปี 2022 โดยในเดือนพฤษภาคมมีการบันทึก BTC ATM ใหม่เพียง 202 เครื่อง ซึ่งเป็นช่วงที่เห็นล่าสุดเมื่อสามปีที่แล้วในปี 2019

ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม การติดตั้ง Bitcoin ATM มีการชะลอตัวทีละน้อย ในที่สุดก็ลดลง 89.75% จากการติดตั้งใหม่ในปี 1971 ในเดือนธันวาคม 2564 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Coin ATM Radar เผยให้เห็นการกลับมาของจำนวนการติดตั้งที่เห็นได้ชัด เนื่องจากโลกเห็นว่ามีการติดตั้ง Bitcoin ATM 817 เครื่องในเดือนมิถุนายน ในช่วงห้าวันแรกเท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงสุทธิของจำนวนเครื่องคริปโตที่ติดตั้งและเพิกถอนออกทุกเดือน ที่มา: Coin ATM Radar

ปัจจัยสำคัญบางประการที่ส่งผลให้การติดตั้ง crypto ATM ชะลอตัว ได้แก่ ความตึงเครียดทางการเมืองทั่วโลก กฎระเบียบที่ไม่ชัดเจนหรือต่อต้านคริปโต ความอิ่มตัวของตลาด และผลกระทบทางธุรกิจอันเนื่องมาจากการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสที่กำลังดำเนินอยู่

ข้อมูล Coin ATM Radar ยืนยันว่า สหรัฐฯ เป็นประเทศที่ตั้งของ crypto ATM 87.9% ของทั้งหมด  37,826 เครื่องทั่วโลก ยุโรปมีเครือข่ายตู้เอทีเอ็ม 1,419 เครื่อง คิดเป็น 3.8% ของการติดตั้งตู้ ATM ทั่วโลก

จำนวนเครื่องคริปโตที่ติดตั้งโดยผู้ผลิตในช่วงเวลาหนึ่ง ที่มา : Coin ATM Radar 

Genesis Coin ผู้ผลิต Crypto ATM ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในแง่ของส่วนแบ่งการตลาด โดยคิดเป็น 41% ของตู้ crypto ATM ที่ดำเนินการทั้งหมดทั่วโลก ผู้ผลิตรายอื่นที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่โดดเด่น ได้แก่ General Bytes (21.6%), BitAccess (16%), Coinsource (5.4%) และ Bitstop (4.7%)

ในขณะที่ความท้าทายในโลกแห่งความเป็นจริงอาจส่งผลกระทบชั่วขณะต่อการขยายตัวทางกายภาพของ Bitcoin ผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ที่แกนหลัก เครือข่าย Bitcoin ยังคงทำผลงานได้ดีกว่าสถิติก่อนหน้านี้ในการรักษาความปลอดภัย กระจายอำนาจ และเร่งความเร็วเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้

Cumulative Bitcoin capacity across all channels. ที่มา: BitcoinVisuals node

ตามที่ Cointelegraph รายงานโดยอิงจากข้อมูลจาก Bitcoin Visuals ความสามารถของเครือข่าย Bitcoin Lightning Network (LN) บรรลุระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3915.776 BTC ปรับปรุงความเร็วการทำธุรกรรม BTC เพิ่มเติมและลดค่าธรรมเนียมผ่านโปรโตคอลเลเยอร์ 2 Bitcoin LN ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในเครือข่ายหลักของ Bitcoin ในปี 2018 เพื่อแก้ไขปัญหาความสามารถในการขยายขนาดที่น่าเสียชื่อของ Bitcoin

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด