Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin37% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการให้ BTC ถูกกฎหมายในประเทศของตน

37% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการให้ BTC ถูกกฎหมายในประเทศของตน

การศึกษาล่าสุดที่จัดทำโดย The Economist คาดว่า 37% ของผู้เข้าร่วมต้องการให้รัฐบาลของตนประกาศว่า Bitcoin หรือ Cryptocurrencies อื่น ๆ เป็นเงินที่ถูกกฎหมายสำหรับการทำธุรกรรมภายใน นอกจากนี้ สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจาก 37% เห็นด้วยหากหน่วยงานของประเทศของตนออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินดังกล่าว

ทำตามแบบเอลซัลวาดอร์

หนังสือพิมพ์อังกฤษยอดนิยม The Economist ได้ทำการสำรวจผู้คน 3,000 คนในประเทศที่พัฒนาแล้ว (สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และสิงคโปร์) และประเทศกำลังพัฒนา (บราซิล ตุรกี เวียดนาม แอฟริกาใต้ และฟิลิปปินส์ ) เพื่อกำหนดจุดยืนปัจจุบันของพวกเขาในอุตสาหกรรม crypto

ประมาณ 37% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาจะสนับสนุนรัฐบาลของตนหากตัดสินใจที่จะประกาศว่า Bitcoin หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ ส่วน 43% เป็นกลางในเรื่องนี้ ขณะที่มีเพียง 18% เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว

เมื่อพูดถึงการเปิดตัว CBDC ประมาณ 37% เชื่อว่าทางการควรปล่อยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ในขณะที่ประมาณ 19% คิดว่านี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ล่มเหลว

การสำรวจได้กล่าวถึง non-fungible tokens (NFT) ด้วยเช่นกัน โดยผู้เข้าร่วมกว่า 60% พิจารณาซื้อ ถือ หรือขาย NFT ในขณะที่มีเพียง 7% เท่านั้นที่ต่อต้านแนวคิดนี้

นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามยังมีความมั่นใจในด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) เนื่องจาก 34% เปิดเผยความตั้งใจที่จะใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวสำหรับธุรกรรมทางการเงินส่วนบุคคลหรือทางวิชาชีพ ในทางตรงกันข้าม 17% ระบุว่าพวกเขาไม่มีแผนที่จะโต้ตอบกับมัน

การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้เปลี่ยนแนวโน้มในเครือข่ายการชำระเงิน และบุคคลจำนวนมากเปลี่ยนจากการชำระด้วยเงินสดเป็นการชำระแบบดิจิทัล โดย 18% ของผู้เข้าร่วมการศึกษาคาดหวังว่า ประเทศของตนจะไร้เงินสดในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในขณะที่ 13% ยอมรับว่าใช้ Cryptocurrencies ชำระเงินในถิ่นที่พวกเขาอาศัยอยู่

John Mitchell ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Episode Six คาดการณ์ว่า เครือข่ายการชำระเงินในอนาคตจะถูกห้อมล้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ โดยบอกเป็นนัยว่า สินทรัพย์ดิจิทัลอาจมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้

25% ของคนอเมริกันต้องการให้ BTC ถูกกฎหมาย

ไม่นานหลังจากที่เอลซัลวาดอร์ประกาศว่า Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย มีข่าวลือว่าหลายๆประเทศทั่วโลกกำลังพิจารณาให้ดำเนินการแบบเดียวกัน การวิจัยที่ดำเนินการโดย YouGov เปิดเผยว่าเกือบ 30% ของชาวสหรัฐฯ ต้องการให้ BTC มีสถานะเป็นเงินในประเทศของตน

ที่น่าสนใจก็คือ ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกสนับสนุนกฎหมายที่มีศักยภาพดังกล่าวมากกว่า ในขณะที่คนที่อาศัยอยู่ในมิดเวสต์คัดค้านกฎหมายนี้มากที่สุด

ผู้หญิงส่วนใหญ่และผู้ที่มีอายุมากกว่า 55 ปีต่อต้านการนำ Bitcoin มาใช้มากที่สุด ในขณะที่ผู้ชายและผู้เข้าร่วมที่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี ส่วนใหญ่เห็นด้วยที่ว่า Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด