Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐนิวยอร์กเผยแพร่แนวทางการกำกับดูแลสำหรับเหรียญ Stablecoin

รัฐนิวยอร์กเผยแพร่แนวทางการกำกับดูแลสำหรับเหรียญ Stablecoin

รัฐนิวยอร์กเผยแพร่แนวทางการกำกับดูแลสำหรับเหรียญ Stablecoin

กระทรวงบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (DFS) ได้เปิดเผยแนวทางการกำกับดูแลสำหรับเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐซึ่งออกโดยหน่วยงานที่ควบคุมโดย DFS ตามคำแถลงของ DFS หน่วยงานกำกับดูแลแห่งแรกในสหรัฐอเมริกากำหนดความคาดหวังดังกล่าวกับผู้ออกเหรียญ Stablecoin

ข้อกำหนดในคำแนะนำเกี่ยวข้องกับการแลกเงินสำรองและการรับรองพวกเขาระบุว่า ต้องมีการสำรอง Stablecoin อย่างเต็มที่โดยทุนสำรอง ณ สิ้นวันทำการ และผู้ออกจะต้องมีนโยบายการแลกรับที่ได้รับการอนุมัติล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรจาก DFS ที่ให้สิทธิ์แก่ผู้ถือในการแลกเหรียญ Stablecoin เป็นดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ทุนสำรองของผู้ออกจะต้องแยกออกจากสินทรัพย์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตน และประกอบด้วยตราสารกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ หรือเงินฝากที่สถาบันของรัฐหรือรัฐบาลกลางที่ได้รับอนุญาต เงินสำรองจะต้องได้รับการตรวจสอบรายเดือนโดยผู้สอบบัญชีรับอนุญาต

คำแนะนำนี้ใช้เฉพาะกับผู้ออกบัตรที่ควบคุมโดย DFS และผู้ถือกฎบัตรทรัสต์เพื่อวัตถุประสงค์จำกัดที่ดำเนินการในรัฐ ปัจจุบันคือ Paxos Trust Company ผู้ออก Pax Dollar (USDP) และ Binance USD (BUSD) บริษัท Gemini Trust ผู้ออก Gemini Dollar (GUSD) และ GMO-Z.com Trust Company ผู้ออก Zytara Dollar (ZUSD) คำแนะนำนี้ใช้ไม่ได้กับเหรียญ stablecoin อื่นๆ ที่อาจระบุไว้โดยหน่วยงานที่ควบคุมโดย DFS

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด