Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDo Kwon และ Terraform Labs ถูกฟ้องในข้อหาหลอกลวงนักลงทุน

Do Kwon และ Terraform Labs ถูกฟ้องในข้อหาหลอกลวงนักลงทุน

การล่มสลายของ Terra ยังคงเป็นประเด็นหลักเกี่ยวกับคดีฟ้องร้องบริษัท ผู้ก่อตั้ง และ VCs ในสหรัฐอเมริกา

ในคดีกล่าวถึงคำมั่นสัญญาจาก Do Kwon, Luna Foundation Guard และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Terra โดยโจทก์ในรัฐอิลลินอยส์กล่าวหาว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนเข้าใจผิดว่าโทเคน UST และ LUNA เป็นหลักทรัพย์จริงๆ ท่ามกลางข้อกล่าวหาอื่นๆ

Nick Patterson ได้ยื่นฟ้องคดีนี้เมื่อวันศุกร์ที่ศาลแขวงสหรัฐในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ โดยกล่าวหาว่า บริษัท VS หลายแห่ง, Terraform Labs และผู้ก่อตั้ง Do Kwon ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางด้วยการขายและส่งเสริม UST และ LUNA

โจทก์กล่าวว่า โทเคนทั้งสองที่ล่มสลายไปเมื่อเดือนที่แล้วคล้ายกับหลักทรัพย์และได้รับการส่งเสริมให้ซื้อผ่านข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด

“นอกเหนือจากการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับ Terra Token แล้ว จำเลยยังได้ออกแถลงการณ์ที่เป็นเท็จและทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลของ Terra ecosystem อย่าง UST และ LUNA เพื่อจูงใจให้นักลงทุนซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ในอัตราที่สูงเกินจริง”

ในคดียังกล่าวถึง “กลุ่มทุน 6 กลุ่มที่สัญญาว่าจะสนับสนุนและให้ทุนแก่ Terra ecosystem และปกป้อง UST จากการหลุด Peg ในกรณีที่ความผันผวนสูงจนทำให้คู่ UST / LUNA แยกออกจากกัน” ซึ่งพวกเขากลับผิดสัญญาที่อ้างไว้ โดยกลุ่มทุนเหล่านั้นได้แก่ LFG, Jump Crypto, Tribe Capital, Republic Capital, GSR, DeFinance Capital และ 3AC ที่กำลังเป็นข่าวอยู๋ตอนนี้

ในคดียังพุ่งเป้าไปที่ Do kwon ที่มีพฤติกรรมที่ค่อนข้างแย่ก่อนการล่มสลายของโทเคน “การดูถูกเหยียดหยามของ Kwon คือการดูหมิ่นนักวิจารณ์ที่มาวิจารณ์เสียๆหายๆกับ Terra Tokens โดยตำหนิพวกเขาว่า “ยากจน””

ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้ Kwon ล้อเลียนคนที่มาวิพากษ์วิจารณ์ algorithmic ของ UST ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับนักเศรษฐศาสตร์ชาวอังกฤษ ซึ่ง Kwon พูดว่า “ผมไม่อภิปรายกับคนจนบน Twitter และขออภัยที่ผมไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพื่อคุณในตอนนี้”

การล่มสลายของโทเคน Terra ทำให้เกิดความตื่นตระหนกทั่วทั้งตลาดซึ่งนำไปสู่การร่วงลงของราคา cryptocurrencies ทั้งหมด และภายในไม่กี่เดือนต่อมาหน่วยงานระดับโลกได้ร่างแผนเพื่อควบคุมอุตสาหกรรม crypto รวมถึง stablecoin และได้มีการฟ้องร้องหลายคดีต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ รายงานล่าสุด ยังระบุอีกว่า การโจมตี UST จนหลุด peg เป็นการโจมตีภายใน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด