Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBanxa โซลูชันเกตเวย์ Crypto ของออสเตรเลียประกาศลดจำนวนพนักงานลง 40%

Banxa โซลูชันเกตเวย์ Crypto ของออสเตรเลียประกาศลดจำนวนพนักงานลง 40%

Banxa เกตเวย์การชำระเงิน Cryptocurrency ได้ตัดสินใจที่จะลดจำนวนพนักงานลงมากกว่า 40% อันเนื่องมาจากผลกระทบของตลาดหมี ตามรายงานของ The Australian Financial Review

ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 บริษัท Banxa ประสบความสำเร็จและได้ขยายทีมงานเป็น 250 คน นอกจากนี้ยังขยายสาขาออกไปนอกออสเตรเลีย เนื่องจากพนักงานบางคนอาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการเคลื่อนไหวของตลาดขาลงเมื่อเร็วๆ นี้ Banxa จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการลดต้นทุนบางอย่างลง เช่น การยกเลิกกิจกรรม และลดจำนวนพนักงานลงเหลือ 150 คน

หลังจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว บริษัทจะเน้นการดำเนินงานในตลาดออสเตรเลียและฟิลิปปินส์ ในขณะเดียวกัน Jan Lorenc กรรมการผู้จัดการแห่งยุโรปจะลาออกจากบริษัทด้วย ซึ่งหมายความว่า ความทะเยอทะยานของ Banxa ในการขยายธุรกิจในทวีปเก่าจะต้องหยุดชะงักไปก่อน

  • ในอีเมลที่ส่งถึงพนักงาน คุณ Holger Arians CEO ของ Banxa อธิบายว่าองค์กรต้อง “ดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อลดค่าใช้จ่ายในขณะนี้ มิฉะนั้น บริษัท ของเราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว”

“ในขณะที่เราลดงบประมาณไปหลายครั้ง ต้นทุนพนักงานของเรายังคงสูงเกินไปสำหรับเราที่จะสามารถดำเนินการตามโครงสร้างปัจจุบันของเราต่อไปได้ … เราหวังว่าจะทำการปรับเปลี่ยนธุรกิจของ Banxa อย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เงื่อนไขมหภาคเร่งไทม์ไลน์ของเรา” เขาอธิยายเพิ่มเติ่ม

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง คุณ Arians ยังคงเชื่อว่า บริษัทของเขาสามารถกลายเป็นผู้เล่นหลักในพื้นที่ Web3

ในมุมมองของเขา ตลาดหมี Crypto น่าจะดำเนินต่อไปอีกปี ในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย

บริษัทคริปโตเคอเรนซีชั้นนำอื่น ๆ เช่น Gemini , Coinbase และ Bybit ก็ลดจำนวนพนักงานลงเช่นกัน

Coinbase ประกาศว่าจะเลิกจ้าง 18% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด (หรือพนักงาน 1,100 คน) ในขณะที่ Bybit ไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่แน่นอน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด