Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียอนุมัติยกเว้นภาษีสำหรับผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัล

รัสเซียอนุมัติยกเว้นภาษีสำหรับผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัล

ฝ่ายนิติบัญญัติของรัสเซีย ได้อนุมัติร่างกฎหมายที่ยกเว้นผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัลจากการชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม และยังได้กำหนดอัตราภาษีใหม่สำหรับรายได้ที่ได้รับจากการขายสินทรัพย์ดังกล่าว

ตามรายงานของ Reuters ระบุว่า กฎหมายจะไม่เพียงแต่ยกเว้นผู้ออกไม่ต้องชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ยังกำหนดอัตราภาษีใหม่เป็น 13% สำหรับบริษัทรัสเซีย และ 15% สำหรับบริษัทต่างประเทศ (ก่อนหน้านี้ อัตราภาษีคริปโทเคอร์เรนซีของรัสเซียอยู่ที่ 20%) ซึ่งร่างกฎหมายนี้ได้รับการอนุมัติหลังจากการอ่านครั้งที่สองและสามโดยสมาชิกของสภาดูมาหรือสหพันธรัฐรัสเซียในวันที่ 28 มิ.ย. 2022

กฎหมายที่เสนอนี้ จะต้องได้รับการอนุมัติจากทั้งสภาสูงและประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ก่อนที่จะกลายเป็นกฎหมาย ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงทางความคิดสำหรับประเทศที่เคยวิพากษ์วิจารณ์สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างหนัก

เมื่อต้นปีนี้ ธนาคารกลางของรัสเซียได้สนับสนุนการห้ามใช้ crypto โดยอ้างถึงความไม่มั่นคงทางการเงิน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประเทศเผชิญกับวิกฤตทางการเงินมากขึ้นเนื่องจากการรุกรานยูเครน ทำให้จุดยืนของประเทศอ่อนลงเมื่อเผชิญกับการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก ซึ่งทำให้ธนาคารหลายแห่งถูกแบนออกจากเครือข่ายการชำระเงิน SWIFT

ในเดือนมีนาคม Sberbank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียได้ประกาศว่า จะเริ่มออกและบริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไม่ช้าหลังจากได้รับไฟเขียวจากธนาคารกลางรัสเซีย

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด