Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของไต้หวันเผยอาจต้องใช้เวลา 2 ปีในการทำงานกับ CBDC

ธนาคารกลางของไต้หวันเผยอาจต้องใช้เวลา 2 ปีในการทำงานกับ CBDC

ธนาคารกลางของไต้หวันเผยอาจต้องใช้เวลา 2 ปีในการทำงานกับ CBDC

ธนาคารกลางของไต้หวันยังไม่ได้สรุปงานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) และตามรายงานของผู้ว่าการธนาคาร สถาบันอาจต้องใช้เวลาอีก 2 ปีจึงจะเสร็จงาน โดยงานต่อไปของธนาคารบางส่วนรวมถึงการได้รับการสนับสนุนจากสาธารณชน การทำให้ระบบมีเสถียรภาพ และสร้างกรอบทางกฎหมายของสกุลเงิน

สองปีหลังจากเริ่มทำงานกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางไต้หวัน (CBDC) ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศคุณ Yang Chin-long เปิดเผยว่าองค์กรของเขายังคงทำงานในโครงการนี้อยู่ ซึ่งคุณ Yang Chin-long เตือนธนาคารกลางว่าอาจต้องใช้เวลาถึงสองปีกว่าจะเสร็จภารกิจ

คุณ Yang Chin-long ยังเปิดเผยว่าธนาคารกลางได้จำลองการใช้ CBDC ในสิ่งที่รายงานของ Reuters โดยเรียกว่าสภาพแวดล้อมแบบปิด ซึ่งรายงานเดียวกันนี้ระบุว่า ขณะนี้ธนาคารกลางต้องเผชิญกับภารกิจสำคัญ 3 ประการ ซึ่งรวมถึงการสื่อสารและการชนะการสนับสนุนจากสาธารณชนในท้ายที่สุด การทำให้ระบบมีเสถียรภาพ และการสร้างกรอบทางกฎหมายให้กับสกุลเงิน

ตามรายงานเขายังยอมรับว่ากระบวนการทั้งหมดอาจใช้เวลานานกว่าระยะเวลาสองปีที่คาดการณ์ไว้ ในขณะที่มีรายงานว่าชาวไต้หวันคุ้นเคยกับการใช้เงินสดมากขึ้นคุณ Yang Chin-long กล่าวว่าธนาคารกลางต้องพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่าคนรุ่นต่อไปในอนาคตมีแนวโน้มที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลมากกว่าการใช้เงินสดจริง

คุณ Yang Chin-long กล่าวในรายงานโดยอธิบายว่า

“เรายังต้องผลักดันไปข้างหน้า ท้ายที่สุดแล้ว คนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ในอนาคตจะใช้โทรศัพท์มือถือ ดังนั้นเราต้องคิดถึงคนรุ่นต่อไป”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด