Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRuja Ignatova ผู้ก่อตั้ง OneCoin เป็นหนึ่งใน 10 ผู้หลบหนีที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุด

Ruja Ignatova ผู้ก่อตั้ง OneCoin เป็นหนึ่งใน 10 ผู้หลบหนีที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุด

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้เพิ่ม Ruja Ignatova หรือที่รู้จักในชื่อ “Crypto Queen” ผู้ก่อตั้ง OneCoin ลงในรายชื่อ “Ten Most Wanted Fugitives

เมื่อวันพฤหัสบดี (30 มิถุนายน 2022) FBI ประกาศเพิ่ม Ruja Ignatova ลงในบัญชีรายชื่อบุคคลหลบหนีคดีที่สหรัฐฯ ต้องการตัวมากที่สุด พร้อมกับตั้งเงินรางวัลนำจับ มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สำหรับผู้ที่ชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวเธอ

Ruja Ignatova เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท OneCoin ในปี 2014 ซึ่งเธอเคยถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงนักลงทุนทั่วโลกคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 4 พันล้านดอลลาร์

ธุรกิจของ OneCoin สร้างขึ้นจากการขายแพ็คเกจการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเพื่อการศึกษาแก่สมาชิก ซึ่งได้รับแรงจูงใจจากค่าคอมมิชชั่นเพื่อขายให้กับสมาชิกใหม่ ๆ โดยโครงการดังกล่าวอ้างว่ามีสมาชิกมากถึง 3 ล้านคนในช่วงพีค ซึ่งนั้นรวมถึงเหยื่อจากทุกมุมโลก 

ในปี 2017 อัยการสหรัฐฯ ในเขตทางใต้ของนิวยอร์กได้ออกหมายจับ Ignatova หลังจากการหายตัวไปของเธอ

ผู้ก่อตั้ง OneCoin ถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดเพื่อกระทำการฉ้อโกง สมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงหลักทรัพย์ การฉ้อโกงทางสาย การฉ้อโกงหลักทรัพย์ และการสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงิน

ตำแหน่งสุดท้ายที่เคยพบเห็น Ignatova คือเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในเดือนตุลาคม 2017 หลังจากเดินทางกลับจากบัลแกเรีย เจ้าหน้าที่กล่าวว่าผู้ต้องหา “อาจเดินทางด้วยหนังสือเดินทางของเยอรมนีไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บัลแกเรีย เยอรมนี รัสเซีย กรีซ และ/หรือยุโรปตะวันออก”

ในขณะที่ Crypto Queen หลบหนี พี่ชายของเธอ Konstantin Ignatov ถูกจับกุมในปี 2019 และรับสารภาพว่า มีความผิดฐานฉ้อโกงและข้อหาฟอกเงิน ซึ่งเขายังไม่ได้รับโทษ

การดำเนินการในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วสำนักงานตำรวจสากลแห่งสหภาพยุโรปหรือยูโรโพล (Europol) ได้เพิ่มชื่อของ Ruja Ignatova ในรายชื่อ อาชญากรหลบหนีที่ยุโรปต้องการตัวมากที่สุด

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด